An ninh hình sự

Cắt đuôi "chim lợn", bắt xe quá tải

15/09/2014, 10:15

Đại úy Hoàng Xuân Phương, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ kể, là một trong những địa bàn trung chuyển của xe tải lớn lưu thông vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc...


Theo Đại úy Phương, khi các doanh nghiệp, chủ hàng đặt vấn đề với CSGT không được thì bắt đầu quay sang thuê xe ôm “bám theo” làm “chim lợn” theo dõi vị trí lực lượng CSGT cắm chốt để báo cho các xe chở quá tải “né” đi đường khác, nên rất khó khăn cho lực lượng chức năng xử lý.


Để đảm bảo cho việc xử lý nghiêm xe quá tải lưu thông trên địa bàn, lực lượng CSGT tỉnh cùng với việc triển khai các tổ tuần tra, kiểm tra xử lý trên tuyến bình thường, còn bí mật bố trí các tổ lưu động tuần lưu trên đường. Với mục đích không để các đối tượng “chim lợn” biết thông báo cho chủ hàng... Và khi phát hiện đoàn xe quá tải thì bất ngờ truy đuổi kịp thời kiểm tra xử lý mới mang lại hiệu quả cao.


Điển hình, là vụ kiểm tra xử lý 21 phương tiện của “ông trùm” Hiệp gạo Hải Phòng và sau đó cơ quan công an bắt 8 đối tượng bảo kê, nhận hối lộ cho xe quá tải lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai mới đây. Theo Đại úy Hoàng Xuân Phương, trước đó cũng có đối tượng gọi xưng danh là Hiệp gạo ở Hải Phòng, đặt vấn đề thương lượng để cho xe chở gạo lưu thông qua địa bàn Phú Thọ nhưng đã bị từ chối.

Đại úy Hoàng Xuân Phương còn cho biết thêm, với việc xử lý kiên quyết xe quá tải lưu thông qua địa bàn trong tháng 8, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi thư khen Công an tỉnh Phú Thọ, trong đó có vai trò tiên phong của lực lượng CSGT tỉnh. 

Văn Huế
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.