Xã hội

Cắt hợp đồng 7 cán bộ mua chứng chỉ giả để thi tuyển

19/02/2019, 16:48

​​​​​​​UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã cắt hợp đồng 7 cán bộ ở Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện vì sử dụng chứng chỉ giả.

img
UBND huyện Lệ Thủy đã cắt hợp đồng với 7 cán bộ ở Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện này (Ảnh TT)

Chiều ngày 19/2, trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Đặng Đại Tình - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, huyện vừa cắt hợp đồng với 7 cán bộ tại Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện. Riêng những trường hợp bị cắt hợp đồng là đảng viên thì UBND huyện đề nghị xem xét kỷ luật Đảng viên.

Theo ông Tình, 7 cán bộ nói trên bị huyện Lệ Thủy cắt hợp đồng là vì có hành vi sử dụng chứng chỉ giả để thi tuyển vào Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện.

“Hiện UBND huyện chỉ đạo chuyển giao toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Tình cho biết thêm.

img
Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Lệ Thủy

Trước đó, từ đơn thư tố cáo của người dân, Thanh tra huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình vào cuộc xác minh và phát hiện 7 trường hợp sử dụng Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ dân số, kế hoạch hóa gia đình là giả mạo.

Làm việc với Thanh tra huyện, những người này thừa nhận có đăng ký lớp học bồi dưỡng tại trường Trung cấp Y tế tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, các học viên chỉ đi học được vài buổi, sau đó không thi gì mà vẫn được cấp bằng.

Được biết, các cán bộ nói trên đã thừa nhận mua chứng chỉ giả với giá 12.000.000 - 15.000.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.