“Cất nhầm” iPhone X của khách ngoại, một nhân viên sân bay bị phạt nặng

01/11/2019 10:10

Một nhân viên vệ sinh đã “cất nhầm” điện thoại Iphone X của hành khách bỏ quên tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

“Cất nhầm” iPhone X của khách ngoại, một nhân viên sân bay bị phạt nặng 1
Một nhân viên vệ sinh đã “cất nhầm” điện thoại Iphone X của hành khách bỏ quên tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất

Nguồn tin của Báo Giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất cho hay, một nữ nhân viên dọn vệ sinh tại sân bay này vừa bị phạt nặng do cố tình “cất nhầm” điện thoại của khách bỏ quên.

Cụ thể, một nam hành khách người Mỹ đã sơ ý bỏ quên 1 điện thoại iPhone X trên ghế ngồi gần cửa khởi hành. Không thấy điện thoại, hành khách này đã sử dụng chức năng định vị để tìm chiếc điện thoại. Khi đến gần khu vực định vị, nam hành khách này đã gọi vào số điện thoại của mình và nhanh chóng phát hiện điện thoại trong giỏ cá nhân của một nữ nhân viên vệ sinh.

Nữ nhân viên có tính “tắt mắt” này sau đó khai nhận tên Nguyễn Tri Thụy Mai Linh, là nhân viên của Công ty Pan Services. Nữ nhân viên cũng thừa nhận có nhặt được điện thoại trên và tự ý mang cất vào giỏ cá nhân mà không trình báo cho cán bộ quản lý theo quy định. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt bà Linh 8,5 triệu đồng.

Hồi đầu tuần trước, Báo Giao thông cũng đã từng thông tin về việc một nữ nhân viên vệ sinh tại sân bay Nội Bài đã trộm đồng hồ của một nhân viên khác cũng làm việc ở sân bay này.

Cụ thể, một nữ nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Taseco trình báo để quên 1 chiếc đồng hồ hiệu Tissot, dây kim loại màu trắng, trị giá khoảng 24 triệu tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh nhà ga hành khách T1.

Ngay khi nhận được thông tin, an ninh hàng không Nội Bài lập tức phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và trích xuất hình ảnh camera giám sát an ninh, phát hiện bà Ngô Thị Liên, nhân viên Công ty TNHH Hoàn Mỹ đã lấy chiếc đồng hồ trên.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phối hợp các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm và bàn giao vụ việc, tang vật, người vi phạm cho Công an Nội Bài xử lý theo quy định.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách, thậm chí cả nhân viên tại sân bay (đa phần là những nhân viên của các công ty đối tác cung cấp các dịch vụ phi hàng không tại sân bay như dịch vụ vệ sinh…) không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những người có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Mọi hành vi xảy ra trong khu vực sân bay, nhà ga đều được kiểm soát chặt chẽ, không có chuyện lấy trộm đồ mà không bị phát hiện.

T.Bình