An ninh hình sự

"Cát tặc" dùng dao, kiếm uy hiếp lực lượng biên phòng

21/08/2019, 17:12

Khi bị phát hiện, nhóm "cát tặc" sử dụng dao, kiếm và gậy để uy hiếp các cán bộ, chiến sỹ biên phòng nhằm giải vây cho đồng bọn.

img
Tang vật ghe chở cát bị thu giữ.

Ngày 21/8, Trung tá Phan Vĩnh Phú, Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng, Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM cho biết, nhiều đối tượng đã dùng dao, kiếm uy hiếp và ném đá vào các cán bộ, chiến sỹ khi truy bắt các phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Trước đó, vào rạng sáng 20/8, tổ công tác của Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng TP.HCM tổ chức tuần tra trên sông Đồng Nai, thuộc khu vực xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì phát hiện có nhiều phương tiện đang khai thác cát trái phép.

Khi lực lượng Biên phòng tiếp cận để kiểm tra, các đối tượng lập tức điều khiển phương tiện bỏ chạy về hướng tỉnh Đồng Nai. Cùng lúc đó, có khoảng 8 đối tượng điều khiển phương tiện từ khu vực rạch Vàm Môn lao về phía tổ công tác, sử dụng dao, kiếm và gậy để uy hiếp các cán bộ, chiến sỹ biên phòng nhằm giải vây cho đồng bọn. Một số đối tượng trên các phương tiện neo đậu gần đó cũng dùng đá ném về phía lực lượng chức năng.

img
Đối tượng Kiệt bị tạm giữ.

Trước sự manh động của các đối tượng, các cán bộ, chiến sỹ biên phòng vẫn kiên quyết bắt giữ một ghe tải gỗ không mang biển kiểm soát do Nguyễn Anh Kiệt, 42 tuổi, ngụ tại xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, (Long An) điều khiển.

Tại thời điểm bị bắt giữ, trên ghe gỗ có khoảng 25 mét khối cát. Ông Kiệt không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh được tính hợp pháp của hàng hóa; phương tiện không có giấy đăng ký và giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật; người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng và không chấp hành mệnh lệnh của tổ tuần tra.

Tổ công tác đã đưa phương tiện về đơn vị, lập biên bản vụ việc và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.