Thời sự Quốc tế

Cập nhật triệu chứng của người nhiễm Covid-19, không chỉ sốt, đau họng, ho

22/03/2020, 09:03

Những người có bệnh nền như cao huyết áp, béo phì, các bệnh về tim mạch, đường hô hấp hay ung thư... cực kỳ rủi ro nếu mắc Covid-19.

img
Ảnh minh họa - Daily Mail.

Ho, có đờm, mệt mỏi, đau đầu, sốt là dấu hiệu nhiễm virus

Đài NHK của Nhật Bản vừa đăng tải ý kiến chuyên gia giải đáp về virus gây dịch Covid-19. Câu hỏi lần này là "Người nhiễm virus có những triệu chứng gì?". Các số liệu trong bài được thống kê tính tới ngày 19/3.

Một nhóm chuyên gia bao gồm các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã công bố báo cáo về vấn đề này.

Nhóm đã tiến hành phân tích chi tiết triệu chứng của 55.924 ca nhiễm ở Trung Quốc tính đến ngày 20/2.

Theo báo cáo, có 87,9% bệnh nhân có triệu chứng sốt, 67,7% có triệu chứng ho, 38,1% có triệu chứng mệt mỏi, 33,4% có đờm. Các triệu chứng khác bao gồm khó thở, đau họng và đau đầu.

Tính trung bình, những người nhiễm virus thường có triệu chứng trong khoảng 5 - 6 ngày.

Nhiều người nhiễm virus không bị viêm phổi

Khoảng 80% những người nhiễm virus có triệu chứng tương đối nhẹ. Một số người không chuyển biến thành viêm phổi. Trong số bệnh nhân nhiễm virus, có 13,8% chuyển biến nặng và khó thở.

Khả năng xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng hoặc gây tử vong là cao hơn ở những người trên 60 tuổi hoặc có bệnh nền như cao huyết áp, béo phì, các bệnh về tim mạch, đường hô hấp hay ung thư.

Trẻ em là nhóm hầu như không ghi nhận có ca nhiễm hoặc chuyển biến nặng. Chỉ có 2,4% số ca nhiễm là người dưới 18 tuổi.

Người nhiễm Covid-19 sẽ sổ mũi, tiêu chảy, nôn, mất vị giác?

Bác sĩ Kutsuna Satoshi thuộc Trung tâm Quốc gia về Y tế và Sức khỏe Toàn cầu đã điều trị cho các bệnh nhân dương tính với virus tại Nhật Bản.

Ông Satoshi cho biết các bệnh nhân có triệu chứng sổ mũi, đau họng và ho. Cũng theo bác sĩ thì các bệnh nhân này đều có triệu chứng mệt mỏi và sốt trên 37 độ trong khoảng 1 tuần.

Bác sĩ Kutsuna cho biết một số người sẽ sốt cao hơn sau 1 tuần. Theo ông Satoshi, triệu chứng này thường kéo dài hơn so với triệu chứng tương tự ở các ca nhiễm cúm mùa hoặc các bệnh truyền nhiễm do virus khác.

Một số nghiên cứu khác cũng ghi nhận một số bệnh nhân có cả các dấu hiệu như tiêu chảy, nôn, mất chức năng ngửi, vị giác tạm thời trước khi được chuẩn đoán nhiễm Covid-19. Những biểu hiện này cũng đang được nghiên cứu sâu hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.