Chất lượng sống

Cắt tử cung, xẻo luôn cả niệu quản của sản phụ

02/08/2016, 14:07

Trong quá trình cắt bỏ tử cung, các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Nông Cống (Thanh Hóa) cắt bỏ cả niệu quản.

Cắt- bỏ- tử- cung- cắt- luôn- cả- niệu- quản- của-

Chị Nguyễn Thị Oanh sau khi xuất viện về nhà nhưng sức khỏe đã giảm sút đi nhiều do bị cắt nhầm niệu quản

Theo đơn trình bày gửi các cơ quan báo chí, anh Trần Văn Hiền ( trú tại thôn Cự Phú, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) cho biết: Ngày 23/6, vợ anh là chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1976) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa) để sinh con.

Cắt- bỏ- tử- cung- cắt- luôn- cả- niệu- quản- của-

Đơn cầu cứu của gia đình chị Oanh gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ

Qua thăm khám, đến khoảng 23h cùng ngày, các bác sỹ thông báo với gia đình là chị Oanh không thể sinh thường mà phải mổ đẻ và được gia đình đồng ý. Trong quá trình mổ, do máu ra nhiều, để cầm máu, các bác sỹ cho gia đình biết là sẽ phải cắt bỏ tử cung nếu không sản phụ sẽ tử vong. Trước sự việc này, gia đình đã đồng ý chấp nhận cho bác sỹ tiến hành cắt bỏ tử cung của chị Oanh để giữ mạng sống.

Cắt- bỏ- tử- cung- cắt- luôn- cả- niệu- quản- của-

Giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết chị Oanh đã bị cắt niệu quản trước khi vào viện cấp cứu

Tuy nhiên, sau khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tử cung, chị Oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn về tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề. Nghĩ có chuyện chẳng lành, gia đình đã chuyển sản phụ Oanh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, sau khi cấp cứu, các bác sỹ thông báo cho gia đình là chị Oanh đã bị cắt đứt toàn phần niệu quản trước đó. Chị Oanh bị vô niệu do khâu cắt vào niệu quản 2 bên sau phẫu thuật cắt tử cung ngày thứ 8.

Thông báo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã khiến sản phụ Oanh và gia đình hết sức ngỡ ngàng và vô cùng bức xúc vì Bệnh viện huyện Nông Cống khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung đã cắt luôn cả niệu quản bệnh nhân.

Anh Trần Văn Hiền bức xúc nói: "Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã lên gặp giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống thì được ông giám đốc cho biết sức khỏe của vợ tôi sẽ ổn định dần trở lại. Hiện Bệnh viện không có quỹ để bổi thường, cái này không may tổn thất đã có bảo hiểm lo, ai sai sẽ kỷ luật người đó".

Còn sản phụ Oanh cho hay: "Khi tỉnh dậy tôi mới biết mình đã bị cắt niệu quản khiến sức khỏe của tôi suy giảm nhiều". Được biết, sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chị Oanh hiện đã xuất viện nhưng vẫn còn rất yếu.

Trước sự việc trên, ông Lê Nguyên Khanh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống đã xác nhận là đúng có sự việc cắt niệu quản của chị Oanh. Trong quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân Oanh các bác sỹ đã cắt nhầm luôn cả niệu quản.

Hiện vụ việc này cũng được Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu phía Bệnh viện huyện Nông Cống báo cáo và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.