Showbiz

Cát Tường, Lý Thanh Thảo nói về chuyện... sợ Tết

13/02/2015, 07:10

MC Cát Tường, Lý Thanh Thảo trò chuyện rôm rả xung quanh vấn đề Tết trong chương trình Nghìn lẻ một chuyện.

MC Cát Tường (7)
MC Cát Tường 

Xuất hiện tại chương trình, Lý Thanh Thảo đem lại không khí mùa xuân cho cả phim trường với bộ áo dài vàng rực nổi bật. Đã từng tham gia chương trình trước đây cùng nhau, bộ đôi Lý Thanh Thảo – Cát Tường nhanh chóng “tung hứng” nhịp nhàng; cùng nhau chia sẻ những câu chuyện bản thân hoặc đích thân chứng kiến để làm rõ tâm lý... sợ Tết của một bộ phận hiện nay.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm MC và sự trừng trải, Cát Tường dễ dàng gợi mở không gian thân mật để mọi người có thể chia sẻ câu chuyện chân thực mà bản thân trải qua. Cát Tường chia sẻ: “Những cặp vợ chồng có tiền thì gặp vấn đề về nội hay về ngoại. Như vậy còn đỡ, có những gia đình đi làm xa, nhưng làm việc quần quật quanh năm vẫn không đủ tiền về quê ăn Tết. Chỉ đành nuốt nước mắt vào trong. Có 1 cặp vợ chồng ở cạnh nhà Cát Tường 4 năm rồi chưa về quê ăn Tết. Họ buồn lắm".

Đồng cảm với điều đó, diễn viên Lý Thanh Thảo cũng trăn trở với nỗi lo Tết của người lao động: “Thật ra nếu chỉ về quê ăn Tết thôi cũng có thể xoay sở, nhưng khó một chỗ còn nhiều chi phí khác: lì xì cho con cháu, quà biếu Tết cho bố mẹ, người thân... đó mới chính là cái áp lực. Chứ Thanh Thảo chứng kiến nhiều người xa quê chấp nhận ở lại Sài Gòn. Chứ nếu về quê thì đi tay không cũng không được, mà nếu về mà quà cáp thì cũng không đủ khả năng để về. Thanh Thảo thấy cái Tết với một số người còn nặng nề lắm. Nó không nô nức, không có không khí xuân, không háo hức chờ đợi mà có người lại sợ Tết".

Diễn viên Lý Thanh Thảo và chuyên gia tâm lý Lý Th
Diễn viên Lý Thanh Thảo và chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai

Chia sẻ câu chuyện dưới góc độ khoa học, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai chân thành cho biết: “Ăn Tết ở đâu là tùy điều kiện mỗi gia đình. Còn quà Tết thì có hai cách. Mình mua theo khả năng, theo tình cảm của gia đình. Cách thứ hai là mình có thể hỏi thật bố mẹ, vì nếu mua nhầm thứ bố mẹ không cần thì rất lãng phí. Quà Tết to hay nhỏ không quan trọng, mà phù hợp với thực tế mới quan trọng. Khả năng kinh tế giới hạn thôi thì căn cứ vào đó cân đong đo đếm cho phù hợp. Quà là thơm thảo, là tấm lòng, là thiện ý của con cái. Bao nhiêu cha mẹ cũng vui, mà không có cha mẹ cũng không buồn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.