Showbiz

Cát Tường rưng rưng trước biến cố của bố, khiến gia đình phải bỏ xứ vào Nam

01/12/2020, 10:53

Bố của Cát Tường từng có cuộc sống nghèo khó, bị lừa tới tán gia bại sản và phải bỏ xứ đi tìm đường sinh sống.

img
Cát Tường rưng rưng khi nghe câu chuyện cuộc đời của bố mình

Chương trình "Hẹn hò cùng Cát Tường" mới đây đã có một khách mời đặc biệt, đó chính là bố ruột của nữ nghệ sĩ. Ông đã trải lòng về quá khứ của mình cùng những biến cố khiến gia đình phải bỏ xứ Huế để vào TP.HCM lập nghiệp.

Năm 1977, sau khi sinh Cát Tường, bố của cô đã phải bươn chải làm đủ nghề kiếm sống để lo cho vợ con như đi đốn củi, bán vé số, đẩy xe tải, làm mọi thứ để có tiền lo cho gia đình. Tuy nhiên, những công việc ấy không ổn định nên ông đi sửa xe đạp. Lúc đó, xe đạp là gia tài và vá mỗi bánh xe, tiền công chỉ được 5 đồng.

Cuộc sống nghèo khó, cộng thêm tính cách hiền lành nên ông hay trở thành đối tượng để những kẻ gian lừa gạt. Tuy nhiên, một biến cố lớn nhất trong đời xảy ra đã khiến gia đình Cát Tường tán gia bại sản, phải bỏ Huế để vào Sài Gòn sinh sống.

"Lần đó tôi đang sửa xe thì có hai thanh niên trẻ, mặt mũi sáng sủa đi một chiếc xe đạp Pro. Ngày xưa, xe đạp Pro còn giá trị hơn cả chiếc SH bây giờ, chỉ người giàu mới dám đi. Chúng bán cho tôi chiếc xe đó với giá 3 chỉ vàng rưỡi. Nếu tôi đem về chùi rửa sạch sẽ có thể bán được 4 chỉ vàng, lãi được 5 phân vàng, tương đương 100 đồng.

Nhìn miếng mồi đó, tôi ham lắm, nhưng vẫn cẩn thận bắt nó phải viết giấy tay rồi mới mua. Tôi sơ ý rằng, chỉ có tờ giấy viết tay thì cũng chẳng làm gì được", bố của Cát Tường kể.

img
Vì những biến cố, gia đình Cát Tường buộc phải rời Huế để đi tìm đường sống
img
Cát Tường và bố ruột của mình

Sau khi bán xong chiếc xe đạp, hai thanh niên kia biến mất. Sau đó, một người bạn của bố Cát Tường đã đến hỏi tìm mua một chiếc xe đạp cho cháu trai đi học. Ngay lập tức, ông bán chiếc xe này cho người bạn ấy với giá 4 chỉ vàng.

10 ngày sau, ông nhận được thông tin chiếc xe bị phát hiện là đồ ăn cắp và công an tìm đã tịch thu để trả lại cho chủ. Đáng nói, chủ chiếc xe lại là một trong hai thanh niên đã đem xe đi bán. Cuối cùng, bố của Cát Tường đã phải bán hết gia tài, nhà cửa, dồn đủ 4 chỉ vàng để trả lại cho bạn của mình.

Tuy nhiên, ông vẫn cùng một người bạn của mình tới tìm người đã bán xe để nói chuyện, năn nỉ trả lại tiền nhưng kẻ đó vẫn tỉnh bơ. Ông làm đơn gửi công an, nhà trường cũng không được giải quyết.

Bị tán gia bại sản không còn gì, gia đình Cát Tường đã phải bỏ xứ vào miền Nam để tìm đường sống. "Ngày xưa, không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ bỏ xứ mà đi. Tôi thường hay nói với bạn bè rằng mình thương Huế tới nỗi thương từng viên đá, mái hiên, gốc cây, thương tất cả ở Huế. Nhưng cuối cùng, tôi buộc phải đi", bố của nữ nghệ sĩ ngậm ngùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.