Thế giới giao thông

Cathay Pacific Airways tuyển phi công giữa mùa bay ảm đạm

06/06/2021, 10:08

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong vừa thông báo kế hoạch tuyển dụng phi công giữa lúc hàng không vẫn ảm đạm.

img

Phi công Cathay Pacific

“Chúng tôi chưa nhận thấy hàng không có dấu hiệu phát triển đáng kể, hoạt động tuyển dụng mà Cathay đang thực hiện là chuẩn bị cho kế hoạch lâu dài”, theo thông báo từ Cathay.

Đáng chú ý, kế hoạch tuyển dụng của Cathay sẽ hướng đến “những tài năng đã và đang sống tại Hong Kong hoặc có quyền sống, làm việc tại Hong Kong”. Người nước ngoài có thể xin thường trú sau 7 năm sống tại Hong Kong.

Qua kế hoạch trên cùng với những thông báo sẽ đóng các cơ sở phi công tại Canada và đề xuất đóng luôn các cơ sở phi công tại Australia và New Zealand mà Cathay Pacific Airways đưa ra cách đây vài tuần, có thể thấy, hãng sẽ chuyển hướng không tiếp tục chiến lược tuyển dụng người nước ngoài nữa.

Thông thường, hầu hết các hãng hàng không chỉ thuê người nội địa hoặc cư dân thường trú dài hạn nhưng Cathay cùng nhiều hãng hàng không lớn ở Trung Đông lại phụ thuộc vào phi công nước ngoài.

Hiện tại, tương lai hồi phục của Cathay còn rất khó khăn. Hãng này thiếu thị trường nội địa trong khi các thị trường ở nước ngoài vẫn đóng cửa. Lượng khách hàng không trong tháng 4 đã giảm 99,3% so với mức trước dịch vào tháng 4/2019.

Năm ngoái, Cathay đã phải đóng cửa thương hiệu hàng không khu vực Dragon khiến không ít phi công Cathay là người địa phương và thường trú dài hạn tại Hong Kong phải nghỉ việc.

Cùng thời điểm, Cathay đã đạt được thỏa thuận với những phi công sinh sống ở Hong Kong buộc họ chấp nhận bị giảm lương dài hạn để giữ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.