Vận tải

Cathay tăng tần suất bay đến Hà Nội, nhắm đường bay Phú Quốc - Hồng Kông

06/11/2019, 09:29

Tổng giám đốc Cathay Pacific tại Việt Nam Jason Choi cho biết hãng sẽ khai thác 14 chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông.

img
Cathay Pacific bắt đầu khai thác tại Việt Nam từ thập niên 60 và quay trở lại đây vào năm 1991

Cathay Pacific vừa công bố khai thác thêm hai chuyến bay của Cathay Dragon vào mỗi tuần giữa Hà Nội và Hồng Kông.

Tổng giám đốc Cathay Pacific tại Việt Nam Jason Choi cho biết, việc tăng tần suất này sẽ nhằm mang đến cho khách bay từ Hà Nội nhiều lựa chọn và linh hoạt hơn. Bên cạnh khả năng kết nối rộng lớn nhờ các chuyến bay đến và đi từ Hồng Kông, các hành khách cũng có thể tận hưởng mạng bay mở rộng của tập đoàn bên ngoài điểm trung chuyển Hồng Kông để kết nối với 200 điểm đến trên toàn cầu, bao gồm các điểm đến du lịch nổi tiếng như Nhật Bản, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Nhấn mạnh nhu cầu đi du lịch và công tác giữa Hà Nội và Hồng Kông ngày càng gia tăng và các hành khách sẽ có được trải nghiệm thoải mái và dễ chịu với cả hạng Thương gia và hạng Phổ thông trên mỗi chuyến bay, ông Jason Choi cũng cho biết, các chuyến bay mới sẽ được khai thác kết hợp bởi các máy bay Airbus A320, A321 và A330 của hãng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Jason Choi khẳng định, Việt Nam là thị trường quan trọng của Tập đoàn Cathay Pacific. Cathay Pacific hiện khai thác 19 chuyến bay hàng tuần giữa TP. Hồ Chí Minh và Hồng Kông, trong khi đó Cathay Dragon khai thác 14 chuyến bay hàng tuần từ Hà Nội đến Hồng Kông và các chuyến bay hàng ngày từ Đà Nẵng tới Hồng Kông. Trong tương lai, Cathay có thể cân nhắc mở đường bay đến Phú Quốc.

Cathay Pacific là hãng hàng không quốc tế đăng ký và có trụ sở tại Hồng Kông, cung cấp dịch vụ chuyên chở hành khách có lịch trình và vận chuyển hàng hóa tới hơn 200 điểm đến tại châu Á, Bắc Mỹ, Úc, châu Âu và châu Phi, với đội bay gồm khoảng 200 máy bay.

Cathay Dragon là một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Cathay Pacific, tập trung vào cung cấp dịch vụ vận chuyển tới các điểm đến khắp châu Á, trong đó có hơn 20 thành phố ở Trung Quốc đại lục. Cathay Pacific là một thành viên sáng lập của liên minh hàng không Oneworld và Cathay Dragon là một thành viên liên kết.

Cathay Pacific bắt đầu khai thác tại Việt Nam từ thập niên 60 và quay trở lại đây vào năm 1991. Cathay Dragon bắt đầu khai thác tại Hà Nội từ ngày 26/10/2008 và tại Đà Nẵng từ ngày 28/3/2013.

Hãng hàng không giá rẻ HK Express, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Cathay Pacific cũng khai thác 11 chuyến bay mỗi tuần đến Việt Nam, trong đó Nha Trang vốn là điểm đến không được khai thác bởi các hãng hàng không truyền thống của tập đoàn (4 chuyến mỗi tuần đến Nha Trang và 7 chuyến mỗi tuần đến Đà Nẵng).

img

Nghiên cứu nâng công suất sân bay Nội Bài lên 80 - 100 triệu khách/ năm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.