Ứng dụng

Cậu bé 10 tuổi phát hiện lỗ hổng an ninh của Instagram

04/05/2016, 10:38

Cậu bé 10 tuổi, người Phần Lan tên Jani vừa được tặng thưởng 10.000 USD vì phát hiện lỗ hổng an ninh trên Instagram.

Cậu bé 10 tuổi phát hiện lỗ hổng an ni

Cậu bé 10 tuổi phát hiện lỗ hổng an ninh của Instagram

 Jani phát hiện một lỗ hổng an ninh cho phép xoá bình luận của những người dùng khác trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và lập tức gửi email thông báo lỗi tới Facebook.

Các kỹ sư an ninh của Facebook lập ngay một tài khoản thử nghiệm cho Jani để chứng minh giả thuyết của cậu bé 10 tuổi. Khi xác nhận thông tin của Jani là đúng, Faceboook – công ty chủ quản của Instagram – lập tức vá lỗ hổng.

“Thiên tài kỹ thuật” số dự định sẽ dùng số tiền thưởng để mua xe đạp mới, phụ kiện đá bóng và máy tính cho anh trai. Kể từ năm 2011, Facebook đã trả 4,3 triệu USD cho những người phát hiện lỗ hổng an ninh trên các phần mềm của hãng. Nhưng Jani là người trẻ tuổi nhất.

Được biết, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã mua lại ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD chỉ sau khi ứng dụng này ra đời 2 năm. Instagram lúc đó chỉ có 13 nhân viên, không doanh thu. Quyết định này khiến cho các nhà đầu tư vào Facebook cũng không ngờ tới. Song, sau 4 năm hoạt động,  Instagram mang về lợi nhuận lớn cho Facebook và trở thành một trong những thương vụ thông minh nhất mà Zuckerberg từng làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.