Thời sự Quốc tế

Cậu bé 11 tuổi cùng họ Tổng thống Trump được mời tới Điện Capitol

05/02/2019, 17:08

Trong số các vị khách được mời tới nghe Thông điệp liên bang lần thứ 2 của Tổng thống Trump có cậu bé học lớp 6, Josh Trump.

img
Tổng thống Donald Trump bước vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 30/1/2018 (Ảnh tư liệu)

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đọc Thông điệp liên bang vào lúc 21h ngày 5/2 theo giờ Mỹ (tức 9h sáng ngày 6/2, giờ Việt Nam), lần đầu tiên trước Quốc hội không hoàn toàn do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Tổng cộng 13 người được Nhà Trắng mời tới lắng nghe ông Trump thông báo chương trình nghị sự chính sách của Tổng thống trong năm 2019. Họ đến từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, bao gồm một cậu bé có cùng họ với Tổng thống Trump.

img
Josh Trump, 11 tuổi

Josh Trump, học sinh lớp 6 tại Wilmington, bang Delaware, từng bị trêu chọc ở trường chỉ vì có cùng họ với Tổng thống Donald Trump.

Ngoài Josh, các vị khách được ông Trump mời đến còn có người thân của một cặp vợ chồng ở tiểu bang Nevada, những người đã bị một người nhập cư bất hợp pháp giết hại ngay trên mảnh đất của họ.

Ông Gerald David (81 tuổi) và bà Sharon David (90 tuổi) bị sát hại ngày 16/1. Nghi phạm được xác định là Wilber Ernesto Martinez-Guzman, một người nhập cư bất hợp pháp đến từ El Salvador. Thanh niên 19 tuổi này cũng bị cáo buộc giết hại 2 người khác trước đó vài ngày.

img
Bức tường biên giới Mỹ - Mexico được gia cố hàng rào dây thép gai

Nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump đã nhắc tới những cái chết của người dân Nevada trên Twitter cá nhân và nhấn mạnh rằng cái chết của họ đã chứng minh sự cần thiết của bức tường biên giới.

Theo Fox News, trong Thông điệp liên bang sắp tới, Tổng thống Trump chuẩn bị lặp lại lời kêu gọi đoàn kết trong Quốc hội Mỹ, nhưng lãnh đạo đảng Dân chủ đã báo hiệu rằng họ không có ý định hòa giải trong bối cảnh chính quyền đương nhiệm và đảng Dân chủ chưa tìm được tiếng nói chung về khoản kinh phí xây tường biên giới phía Nam và vụ điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

img
ÔngTrump đọc Thông điệp liên bang lần đầu tiên ngày 30/1/2018

Ông Trump trước đó đã phải hoãn việc đọc Thông điệp liên bang vì chính phủ Mỹ đóng cửa 1 phần kéo dài đến 35 ngày.

Thời điểm này, dù đã mở cửa trở lại, chính phủ Mỹ lại đang đứng trước nguy cơ bị đóng cửa trở lại, nếu chính quyền ông Trump và Quốc hội không thống nhất được về vấn đề ngân sách trước hạn chót ngày 15/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.