Showbiz

Cậu bé 13 tuổi nhận biết màu sắc bằng khứu giác khiến Xuân Bắc bàng hoàng

20/11/2021, 09:43
image

Cậu bé 13 tuổi Phúc Thịnh khiến giám khảo Xuân Bắc ngưỡng mộ và cảm phục với năng lực khứu giác của mình.

Siêu thử thách là chương trình được giới thiệu là dành cho những người có khả năng thiên phú, đến để chinh phục những thử thách, tuyên chiến với mọi giới hạn bất khả. Trong tập 1 của chương trình mới đây, cậu bé Lê Phúc Thịnh – 13 tuổi khiến nhiều người trầm trồ về khả năng của mình.

img

Phúc Thịnh có năng lực khứu giác đặc biệt, thậm chí có thể nhận biết màu sắc bằng khứu giác

Phúc Thịnh sở hữu năng lực khứu giác dị biệt, tham gia thử thách “Khu vườn trên mây”. Sân khấu được dàn dựng thành 1 vườn hoa 150 bông hồng với 3 màu đỏ, vàng, trắng và nhiều loài hoa khác. Thách thức giới hạn dành cho Phúc Thịnh là bịt mắt, ngửi 1 bông hồng mà giám khảo Minh Hằng đã chọn để nhớ mùi hương và đi tìm bông hoa đó.

Để tăng độ khó, Minh Hằng cố tình chọn 1 bông hoa hồng trắng đã nở hết nấc vì tin rằng bông hoa này ít mùi nhất. Sau đó giám khảo Xuân Bắc “giấu” kỹ bông hoa này khi đặt lại vào trong khu vườn. Tuy nhiên, Phúc Thịnh vẫn vượt qua thử thách dễ dàng.

Đáng chú ý, trong quá trình đi tìm bông hoa, Phúc Thịnh chỉ chú ý vào những bông hoa màu trắng. Theo thí sinh 13 tuổi, cậu có khả năng cảm nhận màu sắc bằng khứu giác. Lý giải về năng lực của Phúc Thịnh, GK Dương Anh Vũ cho biết Thịnh thuộc nhóm đột biến não bẩm sinh: “Nhóm này trên thế giới không nhiều. Tất cả khoảng 1500 người và nhóm này sinh ra đã có năng lực đặc biệt”.

img

Phúc Thịnh thực hiện thử thách trong chương trình

Trong phần Thử thách siêu tưởng, Phúc Thịnh phải dùng năng lực khứu giác để tìm 1 trong 200 bông hoa giả đồng chất đồng màu, đồng kích thước kiểu dáng. Trong thử thách này, thí sinh được bịt mắt để giám khảo Xuân Bắc chọn 1 bông hoa đánh số 107 và ký tên lên tờ giấy treo trên cành hoa, niêm phong, rồi hoán đổi vị trí của bông hoa.

Sau vài phút tìm kiếm bằng cách ngửi, Phúc Thịnh đã chọn chính xác bông hoa có đánh số 107 kèm chữ ký của Xuân Bắc

img

Thí sinh 13 tuổi khiến các giám khảo đều nể phục

Trong khi giám khảo Minh Hằng xúc động vì năng lực của cậu bé thì MC Xuân Bắc hết lời cảm thán: “Tôi khẳng định, nếu không xem trực tiếp, chỉ nghe kể thì số lượng người tin sẽ ít hơn người không tin. Tôi không biết phải nói như thế nào nhưng thực sự ngưỡng mộ và cảm phục”.

Trong khi đó, giám khảo Dương Anh Vũ tin tưởng: “Năng lực của cháu có thể vài năm nữa khoa học sẽ lý giải được. Tôi cảm giác, chúng ta đang thấy 1 góc rất bé trong 1 bộ não siêu phàm”.

Đỉnh điểm của sự siêu tưởng là MC Đại Nghĩa đã đề nghị thử siêu năng lực của cậu bé bằng cách để cậu bịt mắt, ngửi 1 tấm hình và đoán trong bức ảnh đó là gì, có những ai. Kết quả, Phúc Thịnh không chỉ trả lời đúng về nội dung bức ảnh, còn nói chính xác màu áo của những nhân vật trong ảnh khiến các giám khảo bàng hoàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.