Góc nhìn

Cậu bé 15 tuổi bị IS ném từ mái nhà

04/01/2016, 15:17

Một cậu bé 15 tuổi ở Syria bị phiến quân IS ném từ mái nhà cao tầng xuống vì bị buộc tội đồng tính.

6.1
IS thả người bị buộc tội đồng tính từ trên mái nhà hoặc tòa tháp xuống. - Ảnh minh họa

Theo hãng tin Ara News, các chiến binh IS đã phát hiện cậu bé Abu Zaid, 15 tuổi bị hãm hiếp trong nhà chỉ huy cấp cao của IS là Abu Zaid Al-Jazrawi hôm 31/12. Ngay lập tức, cậu bé bị kết tội đồng tính và mang đi xử tử bằng cách ném từ một tòa nhà cao trong thành phố Deir ez-Zor.

“Vụ hành quyết diễn ra trước đám đông. Nạn nhân bị cáo buộc quan hệ đồng tính với thủ lĩnh IS Abu Zaid al-Jazrawi”, Sarai al-Din, nhà hoạt động địa phương chứng kiến vụ việc kể lại.

Tòa án Sharia tại Deir ez-Zor đã đề nghị xử tử cả thủ lĩnh Abu Zaid. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo IS khác đã can thiệp để Abu Zaid được tha tội chết. Thay vào đó, Abu Zaid bị giáng chức và điều ra chiến đấu tại tiền tuyến ở Tây bắc Iraq. Quyết định này được các chỉ huy cấp cao hơn ra lệnh.

Đồng tính luyến ái được xem là một tội danh, phải bị trừng phạt bằng cái chết, các tòa án Sharia của IS đã ban hành một sắc lệnh xử tử những người đàn ông đồng tính bằng cách ném họ từ đỉnh một tòa nhà cao nhất trong thành phố.

Ông Raed Ahmed, một nhà hoạt động nhân quyền ở Syria nói rằng "Daesh (một tên gọi khác của IS) cáo buộc một người là đồng tính chỉ dựa trên các thông tin hời hợt mà không điều tra bất kỳ điều gì khác. Mặc dù luật Hồi giáo không chấp nhận các mối quan hệ đồng tính, nhưng sự trừng phạt của Daesh là chưa bao giờ có trong lịch sử".

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, IS đã hành quyết ít nhất 30 người vì cáo buộc đồng tính. Các nạn nhân đa phần bị ném từ tòa nhà cao tầng xuống đất và nếu nạn nhân còn sống, phiến quân IS tiếp tục ném đá họ đến chết. Hồi đầu tháng 12/2015, IS ném hai người đàn ông bị cáo buộc đồng tính từ mái nhà một khách sạn ở thành phố Palmyra, Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.