Y tế

Cậu bé 2 tuổi bị que xiên xúc xích đâm thẳng vào não

03/11/2019, 16:00

Một cậu bé vô tình ngã vào một cây que nhọn trong khi đang ăn xúc xích, khiến não bị tổn thương nghiêm trọng.

img

Theo trang Oriental Daily, vụ việc xảy ra vào ngày 20.10, ở thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Người mẹ sau khi mua cho con trai 2 tuổi của mình một cây xúc xích từ một quầy bán thức ăn đường phố, trong khi ăn cậu bé vô tình bị ngã xuống, khiến đầu que xúc xích đang ăn dở đâm xuyên qua cổ họng và thẳng hướng lên não. Cậu bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao và khó thở.

Phía bệnh viện ngay lập tức hội chẩn từ 7 khoa khác nhau để đưa ra kế hoạch phẫu thuật, và loại bỏ được que nhọn trong ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 tiếng.

Mặc dù phẫu thuật thành công nhưng cậu bé vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch vì que nhọn đã đâm tới tủy não. Cậu bị sốt do bị viêm màng não mà nguyên nhân là do vi khuẩn xâm nhập vào.

img

Bác sĩ nói rằng que nhọn đã đâm sâu hơn 5cm vào não của cậu bé. Được biết, khu vực bên trong não này giúp kết nối toàn bộ não và tủy sống với hầu hết các dây thần kinh cảm giác và vận động. Ngoài ra, nó còn chịu trách nhiệm điều hòa nhịp thở, chức năng của tim, mạch máu và khả năng nhai nuốt.

img

Tuy nhiên, bác sĩ cũng nói thêm rằng nếu que nhọn này đâm sâu hơn một chút nữa, rất có thể cậu bé đã chết ngay tại chỗ. Một bác sĩ thông báo việc phẫu thuật không khó, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro cao như xuất huyết, rò rỉ dịch não tủy và nhiễm trùng nội sọ.

Hiện tại, cậu bé vẫn đang được điều trị chống nhiễm trùng cho bệnh viêm màng não và được thở bằng máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.