Tâm sự

Cậu bé 6 tuổi người Mỹ xin được nhận nuôi "Em bé Syria"

23/09/2016, 06:35
image

Bé trai Alex 6 tuổi sống ở New York, Mỹ gửi thư cho Tổng thống Obama ngỏ ý muốn được nuôi "em bé Syria".

ad_220241118

Bé trai Alex 6 tuổi sống ở New York, Mỹ gửi thư cho Tổng thống Obama ngỏ ý muốn được nuôi "em bé Syria".

Daily Mail hôm qua (22/9) đăng tải một câu chuyện vô cùng xúc động về cậu bé có tên Alex, 6 tuổi sống tại thành phố New York, Mỹ khi cậu đã gửi bức thư cho Tổng thống Mỹ Barack Obama với ngỏ ý muốn được nuôi dưỡng em bé Syria Omran Daqneesh, người có gương mặt thất thần và bết máu do bị trúng bom. 

Nội dung bức thư viết: "Thưa Tổng thống Obama, bác có nhớ cậu bé được đưa lên xe cứu thương ở Syria không ạ?", Alex mở đầu thư. "Bác có thể làm ơn đi đón cậu ấy và đưa về nhà của cháu không ạ? Chúng cháu sẽ chờ đón bạn ấy bằng cờ, hoa và bóng bay. Chúng cháu sẽ cho bạn ấy một gia đình và bạn ấy sẽ là em trai của cháu". 

Được biết, bức thư đã được đích thân ông Obama đọc lên tại một hội nghị của Liên Hợp Quốc về khủng hoảng di cư trong tuần qua, trước khi Nhà Trắng ghi hình Alex đọc nó. Cậu bé đã được nhiều người dành tặng những lời khen ngợi về tấm lòng nhân hậu và sự ngây thơ, tốt bụng của mình.

Trước đó, hình ảnh một bé trai khoảng 5 tuổi, người Syria còn sống nhưng bị thương, người đầy bụi bặm hòa lẫn máu; bé không khóc nhưng ánh nhìn vô hồn, tay đặt trên đùi, lặng lẽ chờ đến lượt chữa bệnh đã thay hàng nghìn lời nói đã lột tả được sự khốc liệt của những cuộc giao chiến đẫm máu tại TP. Aleppo, tỉnh phía Bắc Syria. Em bé tên Omran Daqneesh, bị thương trong cuộc giao tranh tại TP. Aleppo ngày 17/8.

Bức ảnh được cắt ra từ đoạn video do Trung tâm Y tế Aleppo đăng tải. Cơ quan này đã liên lạc với phe nổi dậy đang tranh giành với chính phủ tại Aleppo để xác nhận các chi tiết về thời gian, địa điểm đoạn video được quay. Phe nổi dậy chống chính phủ đã đăng tải video lên trang Youtube vào tối ngày 17/8, không lâu sau khi Omran bị thương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.