Y tế

Cậu bé bị viêm não khi thức dậy làm bài tập lúc nửa đêm

12/01/2020, 08:00

Nếu cha mẹ tự hào khoe với mọi người rằng con mình thức cả đêm để học thi có lẽ cần thay đổi thói quen học tập này.

Một cậu bé 13 tuổi ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được đưa cấp cứu tại bệnh viện gần nhà trong tình trạng viêm não nghiêm trọng. Được biết, cậu bé vừa trải qua những buổi thức khuya học thi căng thẳng mà không hề dừng lại để nghỉ ngơi.

Theo trang Sin Chew Daily, mỗi ngày cậu bé đều phải thức khuya để học vì kỳ thi cuối kỳ đang đến gần. Vào một buổi sáng, cha mẹ cậu bé phát hiện con trai mình hành xử kỳ lạ, la hét không ngừng thì được biết hôm trước cậu bé đã thức rất khuya để làm xong 8 bộ bài thi liên tục.

Khi nhận thấy có gì đó không ổn với con trai mình, cha mẹ cậu bé liền vội vã đưa cậu đến bệnh viện. Khi gặp bác sĩ, đứa trẻ phải học quá sức này được chẩn đoán là bị viêm não do thụ thể kháng NMDA nặng.

img

Trang Harvard Health giải thích rằng đây là một loại viêm não (còn được gọi là bệnh tự miễn), xảy ra khi cơ thể bất ngờ tạo ra các kháng thể tấn công nhầm nhầm vào những tế bào não khỏe mạnh. Căn bệnh này thông thường được gây ra bởi nhiễm trùng, nhưng trong một nghiên cứu mới nhất thì nguyên nhân là do căng thẳng kéo dài.

Những người được chẩn đoán mắc bệnh này thường sẽ gặp các triệu chứng như sốt, mệt mỏi và ảo tưởng hoặc nhìn thấy / nghe thấy những thứ không tồn tại (ảo giác).

Bác sĩ nói thêm rằng những triệu chứng trên chỉ xảy ra với những người thường xuyên làm việc quá sức. Do đó, dù làm việc hay học tập thì cũng cần thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, trong lúc nghỉ ngơi nên ăn các loại trái cây và nước ép rau quả tươi để não được bổ sung các chất dinh dưỡng kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.