Giáo dục

Cậu bé chết vì mẹ liên tục đánh vào đầu khi không tập trung học

23/09/2019, 12:00

Cái chết đáng thương của cậu bé là bài học cảnh tỉnh cho tất cả các bậc phụ huynh lấy đòn roi dạy dỗ con cái.

img

Một người mẹ ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa bị kết án 3 năm tù vì tội đánh con trai mình tới mức khiến cậu bé bị thương nặng ở đầu và tử vong.

Theo trang China Press, người mẹ được biết đến với cái tên là Hu, cô đã cho con trai mình học tại nhà từ tháng 1 đến nay. Trong suốt thời gian này, cô cảm thấy con trai mình không hoàn toàn tập trung vào việc học. Do đó, mỗi khi thấy con trai như vây, cô đã đánh nhiều lần vào đầu để nhắc nhở cậu bé phải chăm chỉ học tập hơn.

Tuy nhiên, một buổi sáng sau buổi học như vậy, Hu sốc khi thấy con trai mình đột nhiên nôn dữ dội, cô liền đưa cậu bé đến bệnh viện nhưng đã quá muộn, cậu bé đáng thương đã tử vong.

Khi tiến hành khám nghiệm tử thi, phía pháp y nói rằng cậu bé liên tục bị đánh vào đầu bằng một vật gì đó. Đứa trẻ chết do bị xuất huyết não, gây ra nôn mửa.

Đứa bé đã hít lại phải chất nôn của chính mình, gây ra tắc nghẽn đường thở, khiến khí quản bị chặn nên hoạt động hô hấp không thể thực hiện được.

img

Khi cảnh sát điều tra sự việc, họ xác nhận người mẹ thường xuyên dạy con mình học và liên tục đánh vào đầu đứa trẻ. Tuy nhiên, họ không thể bắt giữ cô ngay lập tức vì cô đang mang thai một đứa bé khác.

Cô Hu hiện dang bị giam giữ tại đồn cảnh sát thành phố Hàm Dương, trước khi bị truy tố về tội vô ý gây ra cái chết cho đứa trẻ

Tại tòa án, cô thừa nhận việc đối xử thô bạo với con trai mình. Hành động của cô đã vi phạm luật hình sự, mức án nhẹ là 3 năm tù và sau đó là 3 năm thử thách dành cho người phạm tội lần đầu.

Khi tin tức về vụ việc của cô Hu được công chúng biết đến, nhiều người phẫn nộ cho rằng cô đã được hưởng một bản án khoan dung như vậy.

Một cư dân mạng bình luận: “Chỉ vì cô ta đang mang thai mà có thể dễ dàng để cô ta nhận bản án nhẹ như vậy. Còn đứa trẻ xấu số kia thì sao?”

Những người khác đồng ý rằng việc kỷ luật trẻ lười biếng học là điều nên làm, nhưng hành động của cô Hu là quá tàn nhẫn và ngu xuẩn.

“Kỷ luật trẻ đôi khi là cần thiết nhưng không đến mức phải lấy đi một mạng sống con người như vậy. RIP cậu bé”, một người bình luận thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.