Đi ++

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh là ai?

27/08/2017, 14:35
image

Ngôi tân vương mới của trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2017" đã xướng tên "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh.

11

Ngôi tân vương mới của trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2017" đã xướng tên "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh. Ảnh VTV

Sáng nay 27/8, trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2017" đã gọi tên quán quân mới là Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) khi "cậu bé google" chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế sau khi vượt qua 3 bạn chơi ở trận chung kết với số điểm chung cuộc 300.

Phan Đăng Nhật Minh là con trai lớn trong gia đình có cha là kỹ sư điện, mẹ là cô giáo tiểu học. Cậu sớm nổi tiếng khắp vùng Quảng Trị với những tố chất "thần đồng" như 6 tháng tuổi nhận biết được một số đồ vật hoặc màu, 18 tháng tuổi biết đọc, biết tính toán từ khi học mẫu giáo.

Phan-Dang-Nhat-Minh

Năm lớp 8, tên tuổi của cậu vang danh khắp cả nước sau khi trở thành quán quân "Chinh Phục 2014". Ảnh Tri Thức Trẻ

Theo lời bà Nguyễn Thị Gái - mẹ Nhật Minh, 4 tháng tuổi, con trai đã thích các chương trình dạy học trên truyền hình. Ngay từ buổi đầu đi học, Minh bắt đầu thể hiện khả năng tính toán nhanh và ghi nhớ rất tốt.

Năm lớp 8, tên tuổi của cậu vang danh khắp cả nước sau khi trở thành quán quân "Chinh Phục 2014"cuộc thi trên truyền hình dành cho học sinh THCS với kiến thức bao quát ở nhiều lĩnh vực, đòi hỏi khả năng trả lời nhanh, chính xác.

Nhật Minh có biệt danh là “Cậu bé Google” bởi học rất giỏi, hiểu biết rộng ở nhiều lĩnh vực. Cách đây 2 năm, khi tham gia cuộc thi Chinh phục trí tuệ thiếu nhi VN (Vietnam’s Brainiest Kid) dành cho học sinh bậc THCS, Nhật Minh đã làm người xem ngỡ ngàng khi trả lời cực nhanh và chuẩn xác trong từng câu hỏi của chương trình.

Không chỉ giỏi toán với khả năng tính nhẩm "nhanh hơn máy", chẳng cần suy nghĩ trước những phép tính phức tạp vẫn đưa ra đáp số chính xác, Nhật Minh còn am tường kiến thức ở những lĩnh vực khác như sinh học, văn... Với khả năng xuất sắc của mình, Nhật Minh đã đoạt ngôi quán quân.

Và cũng từ đó, những cái tên như: "cậu bé Google", “vua tốc độ”, “thần đồng”… được nhiều người dành gọi Nhật Minh - báo Thanh Niên đưa tin.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympianăm thứ 17 diễn ra vào hôm nay (27/8) gồm 4 thí sinh tham gia: Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) và Phạm Thọ Quốc Long (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận).

Xuất sắc giành được 300 điểm, Nhật Minh trở thành quán quân 17 của Đường lên đỉnh Olympia trong năm nay. 

Với chiến thắng lần này, Phan Đăng Nhật Minh đã đã giành suất học bổng trị giá 35.000 USD.

 (Video khoảnh khắc Phan Đăng Nhật Minh nhật vòng nguyệt quế và giải thưởng 35.000 USD - Nguồn video: Zing/VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.