Xã hội

Phan Đăng Nhật Minh san bằng kỷ lục 16 năm Olympia

13/11/2016, 18:03
image

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đã san bằng kỷ lục 16 năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Nhat_Minh_1

Cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục chạm tới kỷ lục tồn tại 16 năm của Đường lên đỉnh Olympia. (Ảnh: Zing)

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) đã giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tháng và chạm tới mức điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua với 460 điểm, tin tức trên Zing.

Trước khi bước vào cuộc thi, "Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đã có quyết tâm phá kỷ lục điểm số 460 trong suốt 16 năm của sân chơi trí tuệ Olympia. Kỷ lục này do thí sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận) nắm giữ.

Nói được, làm được, Phan Đăng Nhật Minh đã tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi dẫn đầu ở tất cả các phần thi.

Đặc biệt, ở lần thi đấu này, Nhật Minh thể hiện rõ thế mạnh tính nhẩm của mình ở những câu hỏi liên quan đến toán học với những đáp án cực nhanh và chính xác.

Xem video Phan Đăng Nhật Minh vượt chướng ngại vật:

Ở phần thi Khởi động, Nhật Minh rất xuất sắc khi trả lời chính xác 11/12 câu hỏi và giành được 110 điểm.

Bước sang phần thi vượt chướng ngại vật, một lần nữa Phan Đăng Nhật Minh cho thấy sự xuất sắc của mình và khiến các bạn chơi không khỏi ngỡ ngàng, thậm chí phải nhận xét em “quá nhanh, quá nguy hiểm”.

Không những thế, khi đến phần thi Tăng Tốc, Nhật Minh còn thể hiện khả năng tính toán siêu tốc của mình ngay ở câu hỏi đầu tiên với việc đưa ra câu trả lời chỉ sau 1 giây.

Trả lời đúng tất cả các câu hỏi ở phần thi này, Nhật Minh có được 350 điểm và bỏ khá xa các bạn chơi còn lại.

Cuối cùng ,trong phần thi về đích, Nhật Minh chọn gói câu hỏi 80 điểm và giành được tổng điểm 400, chính thức phá vỡ kỷ lục của điểm số của bản thân.

Xem thêm video Phan Đăng Nhật Minh thần tốc trả lời chính xác 11/12 câu hỏi Khởi động:

Ngoài ra, Nhật Minh còn giành được thêm 60 điểm từ phần Về đích của các bạn chơi. Qua đó, giành được Vòng nguyệt quế của cuộc thi với số điểm chung cuộc là 460, báo Vietnamnet đưa tin.

Đặc biệt, đây cũng là số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua.

Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997) đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận. Số điểm được Chiến lập tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 2, phát sóng ngày 11/1/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.