Showbiz

Cậu bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh ước mơ làm đầu bếp

29/05/2016, 20:24

Xuất hiện trên sóng VTV6, Vũ Ngọc Thủy 13 tuổi mơ ước lớn nhanh để đi bệnh viện truyền máu một mình.

image002

Vũ Ngọc Thủy, cậu bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh ước mơ trở thành một đầu bếp giỏi và được gặp gỡ các đầu bếp của chương trình Master Chef trong chương trình "Hôm nay ai đến" trên VTV6

Trên suốt hành trình của mình, Hôm nay ai đến đã đến hiện thực hóa được rất nhiều ước mơ của các bạn nhỏ. Trong số phát sóng tối 27/05, chương trình đã đến với một người đầu bếp nhỏ tuổi, Vũ Ngọc Thủyđang mang trong mình căn bệnh tan máu bẩm sinh.

Bị mắc bệnh ngay từ những năm tháng đầu đời, nên năm nay tuy 13 tuổi nhưng trông Thủy nhỏ bé, gầy gò. Gia cảnh khó khăn cộng thêm việc bố bị mất sức lao động do ung thư dạ dày giai đoạn đầu đang chữa trị tích cực 11 năm nay và anh trai có tiền sử động kinh, kinh tế gia đình càng thêm khó khăn trong việc chữa trị cho Thủy.

Đến tuổi đi học, do nhận thức của thầy cô và bạn bè xung quanh còn hạn chế về căn bệnh tan máu bẩm sinh, Thủy luôn bị mọi người chế giễu, kỳ thị và bị gọi là “thằng máu trắng”. Từ đó, cậu bé Thủy sinh ra mặc cảm và sức khỏe cũng không đảm bảo cho việc đến trường.

Vũ Ngọc Thủy

Bị bạn bè kì thị gọi "thằng máu trắng", Thủy đã phải dừng việc học khi hết lớp 3. Cậu được mẹ dạy học tại nhà từ đấy.

Học hết lớp 3, mẹ của Thủy mua sách vở về tự dạy cho cậu. Chị Đỗ Thị Hằng nhớ lại: Vừa là trụ cột chính trong nhà, tôi phải chăm sóc chồng và 2 con nên việc đi làm khó khăn. Gia đình thường xuyên rơi vào cảnh vay mượn, túng thiếu. Có lúc gia đình còn phải cầm cố sổ đỏ của 2 bên gia đình nội, ngoại.

Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của mẹ nên ngay từ bé, Thủy đã phụ giúp mẹ việc nhà dù sức khỏe của em rất hạn chế. Và cậu bé có niềm đam mê đặc biệt trong việc nấu ăn và luôn mơ ước trở thành một người đầu bếp tài ba. Từ lúc nào không biết Thủy đã trở thành người nấu ăn chính của gia đình, em nấu ăn rất ngon.

Năm 2011, gia đình em đã tham gia chương trình “Vượt lên chính mình” và có tiền để xóa nợ hộ nghèo, qua đó Thủy cũng được phẫu thuật cắt lá lách do biến chứng của bệnh. Từ đó đến nay, hàng tháng em vẫn phải đến Viện nhi Đức Hải Phòng để truyền máu. Nếu truyền máu chậm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bản thân.

Tuy bệnh tật đeo đuổi trên thân hình gầy gò, bé nhỏ, nhưng Thủy vẫn luôn lạc quan với cuộc sống, em đam mê nấu ăn và mong ước một ngày nào đó sẽ được đi thi nấu ăn, trở thành một đầu bếp giỏi và được gặp gỡ các đầu bếp của chương trình Master Chef.

image005

Cậu bé Vũ Ngọc Thủy trổ tài nấu ăn

Thủy cũng rất ý thức về căn bệnh mà mình mắc phải cũng như những khó khăn mà mẹ em phải gánh vác, em và bố luôn tự chăm sóc lẫn nhau, động viên mẹ đi làm, có tiền lo cho gia đình. Thủy mong mình lớn thật nhanh để có thể đi viện một mình mà không phiền đến bố mẹ đưa đón, dành thời gian kiếm tiền.

Bên cạnh đó, Thủy còn tham gia Câu lạc bộ Trái tim Việt để những lúc sức khỏe cho phép cùng tham gia tổ chức sinh nhật, chăm lo cho các bệnh nhân cũng mắc căn bệnh như em tại Hải Phòng. Ý chí và nghị lực của Thủy đã trở thành nguồn động viên tinh thần cho các bệnh nhân cũng mắc căn bệnh như em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.