Quốc tế

Cậu bé phố nghèo Ben Yedder buộc thành Manchester “ngả mũ”

16/03/2018, 14:05

Hai bàn thắng của Ben Yedder vào lưới MU khiến cả thành Manchester nín lặng, bởi đã đưa đội bóng Sevilla vào tứ kết...

28

Ben Yedder trong màu áo Sevilla

Hai bàn thắng của Ben Yedder vào lưới MU khiến cả thành Manchester nín lặng, bởi đã đưa đội bóng Sevilla vào tứ kết Champion League năm nay ngay tại sân Old Trafford. Sự nghiệp của chàng tiền đạo sinh năm 1990 cũng đầy thú vị, bắt nguồn từ khu phố nghèo nhất nhì Paris hoa lệ.

Phá hỏng bữa tiệc ở Old Trafford từ ghế dự bị

MU hừng hực khí thế khi tiếp đón Sevilla trên sân nhà bởi chỉ cần thắng tối thiểu, thày trò HLV Jose Mourinho sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, Ben Yedder đã phá hỏng bữa tiệc ở Old Trafford bằng hai bàn thắng, sau khi vào sân từ ghế dự bị. Trước hai khoảnh khắc đó, Ben Yedder gần như vô danh và hai dữ liệu đáng chú ý nhất về cầu thủ này: Từng đá bóng ngoài đường cùng Riyad Mahrez (cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016); Từng từ chối cả PSG lẫn Arsenal để chuyển tới tới thi đấu cho Sevilla.

Yedder sinh ra tại Sarcelles, một trong những khu phố nghèo nhất Paris, Thủ đô nước Pháp. Nơi đây tập trung rất nhiều người nhập cư, bao gồm cả bố mẹ Yedder, hai công dân gốc Tunisia. Giữa nhọc nhằn của cuộc sống, niềm vui duy nhất của những cậu bé ở Sarcelles là đá bóng trên đường phố. Yedder tất nhiên không ngoại lệ nhưng ngay từ nhỏ anh đã có đam mê mãnh liệt và muốn dùng chính bóng đá để thay đổi cuộc đời. Thêm một điểm đặc biệt, Yedder rất thích chơi cùng các anh lớn. “Tôi luôn muốn đặt mình vào thử thách cao hơn khả năng để kiểm tra bản thân mình có đủ mạnh mẽ hay không”, Yedder nói.

Từ những con đường bê tông, tiền đạo SN 1990 được tuyển chọn vào đội futsal Garges Djibson. Năm 2010, anh quyết định đầu quân cho CLB nhỏ Alfortville, đội bóng hạng tư Pháp. Kể từ đây, Yedder liên tục tỏa sáng và thu hút sự quan tâm của ba CLB lớn gồm: Monaco, Lille, và Toulouse. Cuối cùng, chàng trai gốc Tunisia gia nhập Toulouse rồi chuyển tới Sevilla vào năm 2016, với giá 9 triệu euro. Như vậy, tính đến thời điểm Yedder xé lưới MU, anh chưa từng được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, dù là một ngày. “Những trận đấu futsal đã giúp tôi có nhiều kỹ năng. Khi chơi futsal, bạn không có thời gian suy nghĩ và phải đưa ra quyết định thật nhanh. Đó cũng là những gì tôi cố gắng thể hiện”, Yedder nói về quãng thời gian chơi futsal.

Mạnh mẽ và tình cảm

Ngay từ lần đầu tiên chạm chân vào quả bóng, Yedder đã có ước mơ chơi bóng chuyên nghiệp như hàng nghìn đứa trẻ nghèo ở ngoại ô Paris. Nhưng không phải ai cũng thành công như Yedder. “Thật không may là nhiều người bạn tôi quen, cả những lạ không thể đến với bóng đá. Tôi cảm thấy mình may mắn và tôi sẽ theo đuổi con đường này đến cùng”, Yedder chia sẻ.

Ben Yedder chờ ĐT Pháp

Năm 2017, Liên đoàn Bóng đá Tunisia mời Ben Yedder khoác áo ĐT Tunisia tham dự World Cup 2018. Tuy nhiên, tiền đạo sinh ra ở Paris đã từ chối. Yedder muốn được khoác áo tuyển Pháp, đứng chung chiến tuyến cùng những danh thủ hàng đầu. Với 20 bàn thắng từ đầu mùa, trong đó có 10 bàn ở Champions League, nếu tiếp tục nỗ lực, cánh cửa tuyển Pháp tại World Cup 2018 chắc chắn sẽ mở toang chào đón Yedder.

Đồng đội của Yedder ở Toulouse hay sau này là Sevilla cho biết, tiền đạo 28 tuổi chưa bao giờ giấu diếm việc mình xuất thân từ một khu phố nghèo. Ngược lại, chính những năm tháng thơ ấu thiếu thốn đã rèn đúc nên một Yedder đầy ý chí. “Cậu ấy tập luyện như một con “quái vật”, mạnh mẽ, quyết tâm. Trên sân đấu cũng thế, Yedder chơi như thể sẽ không bao giờ được chơi”, HLV Vicenzo Montella của Sevilla nhận xét về cậu học trò. Đáp lại, Yedder nói: “Tôi không thể chờ đợi mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai. Tôi phải đi tìm kiếm sự tốt đẹp. Đó là những gì tôi cần làm”.

Mạnh mẽ trên sân bóng là vậy nhưng ít ai biết rằng, Yedder lại là một chàng trai sống rất tình cảm. Anh từng tâm sự, sở dĩ mình chọn đầu quân cho Sevilla bởi đội bóng này có nét gì đó giống với nơi chôn nhau, cắt rốn của mình. “Tôi dễ dàng gặp sự đồng điệu tại nơi này, với những người bạn tới từ Caribbean, Bắc Phi, châu Mỹ... giống như ở Sarcelles”.

Thế nhưng, tất cả chỉ là cảm giác, dù đi nơi đâu, Sarcelles mãi là một mảnh ký ức không bao giờ phai mờ trong tâm trí Yedder. Bố mẹ anh vẫn sống ở đó, dù tiền con trai họ kiếm được đủ giúp họ chuyển tới một nơi phồn hoa hơn. Và mẹ Yedder mỗi chiều cuối tuần lại ngồi canh chiếc điện thoại để đợi cuộc gọi từ tiền đạo đang chơi cho Sevilla. “Thằng bé không có nhiều thời gian để về thăm nhà, nhưng mỗi tuần nó đều gọi điện thoại cho tôi. Nó nói nhớ nhà, nhớ mẹ và thèm được ăn những món ăn đạm bạc tôi nấu khi nó còn nhỏ xíu”, mẹ Yedder kể với giọng tự hào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.