Thời sự Quốc tế

Cậu bé Trump ngủ gật khi Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp Liên bang

07/02/2019, 07:48
image

Bức ảnh cậu bé 11 tuổi ngủ gật tại Điện Capitol khi nghe Tổng thống đọc Thông điệp Liên bang đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

img
Joshua Trump ngủ gật khi Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang

Cậu bé Joshua Trump, học sinh lớp 6 đến từ Wilmington, Delkn, người từng bị bạn bè chế giễu vì tên của mình, đã được Tổng thống Mỹ đặc cách mời tới lắng nghe Thông điệp Liên bang 2019 ngày 5/2 (theo giờ Mỹ).

Hình ảnh cậu bé ngủ gật trong buổi lễ này đã khiến cư dân mạng xã hội chú ý và lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Một số người cho rằng sẽ khó khăn cho một đứa trẻ phải ngồi suốt hơn 1 giờ đồng hồ để chăm chú nghe tổng thống nói về các vấn đề quá lớn lao như đối ngoại và đối nội.

Trong khi đó, nhiều người tỏ ra thích thú và nói rằng thích biểu hiện “Trump nhí”. Một số người thậm chí đã chọn Joshua để đại diện cho nước Mỹ.

Bên cạnh đó, cũng có người phản đối việc lan truyền rộng rãi bức ảnh trên mạng xã hội.

“Thật trớ trêu, cậu bé được mời đến tòa nhà Quốc hội vì bị bạn bè bắt nạt, do trùng họ với Tổng thống Trump, vậy mà giờ lại đang bị người lớn tự do bắt nạt trên mạng xã hội”.

img
Chủ tịch Hạ viện Mỹ vỗ tay châm biếm sau phát biểu của ông Trump

Một hình ảnh nữa cũng được cộng đồng mạng chú ý khi ông Trump đọc Thông điệp Liên bang vào lúc 9h tối ngày 5/2 theo giờ địa phương (9h sáng ngày 6/2 theo giờ Việt Nam). Đó là khoảnh khắc bà Nancy Pelosi đứng dậy và vỗ tay sau khi lắng nghe lời kêu gọi đoàn kết lưỡng đảng của tổng thống.

"Chúng ta phải loại bỏ sự thù hằn, chống đối cũng như trừng phạt trong chính trị và cùng nhau nắm lấy cơ hội hợp tác, thỏa hiệp vì lợi ích chung", ông Trump kêu gọi.

Các nhà phê bình cho rằng, hầu như ai cũng đổ dồn ánh mắt vào hình ảnh vỗ tay có dáng đầy châm biếm của bà Pelosi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.