Giáo dục

Cậu bé tự kỷ có tài viết chữ đẹp không khác gì sách giáo khoa

09/12/2021, 01:00

Viết chữ, viết thư pháp, vẽ tranh là cách để Lâm Văn Bân được sống trong thế giới của riêng mình, nơi không bị ai chế giễu, châm chọc.

Có không ít người phàn nàn về số phận của mình nghèo khó, bất hạnh, ông Trời không công bằng các kiểu. Thế nhưng họ không nghĩ rằng, thực ra ai cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Vấn đề chính ở đây là không phải người nào cũng đủ kiên nhẫn để khai phá tiềm năng bên trong của mình.

Nếu vẫn đang than trách cuộc sống này không công bằng, có lẽ bạn chưa biết về cậu bé có tên Lâm Văn Bân, một thiên tài tự kỷ được cư dân mạng Trung Quốc hết lời ca ngợi.

img

Lâm Văn Bân là một cậu bé sống ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Cậu bé ít nói, thích sạch sẽ. Đặc biệt, cậu bé có tài viết chữ không thua kém gì sách giáo khoa.

Người phát hiện ra tài năng của Lâm Văn Bân chính là cô giáo của cậu bé. Khi nhìn vào nét chữ của cậu, nó không chỉ đẹp mà còn rất ngay ngắn, y như bản in trong sách.

Sau đó, cô giáo của cậu bé này đã quay lại một đoạn video ngắn và đăng lên MXH, không ngờ nhận được hơn 7 triệu lượt thích. Lâm Văn Bân bắt đầu có rất nhiều người hâm mộ hơn.

img

Khi tìm hiểu, mọi người phát hiện ra Lâm Văn Bân không phải luyện viết trong thời gian dài. Cậu chỉ thích viết chữ khi bắt đầu học cấp 2, đặc biệt rất thích viết lại các nhãn hiệu mình thích.

Hơn nữa, tài năng viết chữ của cậu không có ai hướng dẫn, hoàn toàn là do tự luyện tập. Chỉ mất khoảng 1 năm, cậu đã viết nhanh và đẹp như bản in.

Không chỉ viết chữ đẹp, Lâm Văn Bân còn biết viết thư pháp và vẽ tranh. Những tác phẩm của cậu đều khiến cho mọi người không khỏi trầm trồ.

Ít ai biết rằng, Lâm Văn Bân mắc bệnh tự kỷ. Khi còn nhỏ, cậu không thích nói chuyện với những đứa trẻ khác, luôn trong tình trạng ngơ ngác thường bị bạn bè cô lập trong lớp. Thỉnh thoảng, cậu có những hành vi kỳ quặc nên có rất ít bạn bè chịu chơi cùng.

img

Có lẽ vì sống trong môi trường không có bạn bè nên chỉ có viết chữ, viết thư pháp, vẽ tranh mới khiến cho cậu hứng thú hơn với cuộc sống này.

Trong thế giới ấy, cậu không cần phải nói chuyện với bất kỳ ai, cũng chẳng phải chịu đựng cảnh bị chế giễu bởi người khác, chỉ cần được sống trong thế giới của riêng mình.

Bằng cách này, Lâm Văn Bân đã luyện viết mỗi ngày, dù gặp một số khó khăn nhưng cậu vẫn không cảm thấy mệt mỏi và muốn tiếp tục kiên trì.

img

Hơn nữa, thư pháp và hội họa của cậu cũng đều là tự học thông qua TV, cậu có thể nhớ mọi thứ chỉ sau một lần nhìn thấy.

Sau khi nhận được sự quan tâm của mọi người, có một số công ty muốn tổ chức một buổi triển lãm từ thiện dành cho những đứa trẻ có tài năng nhưng bị tự kỷ như Lâm Văn Bân.

Mọi người đều hy vọng rằng, Lâm Văn Bân sớm có thể hết bệnh tự kỷ và hòa nhập với xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.