Giáo dục

Cậu bé tử vong khi cô giáo phạt chạy 20 vòng vì đi học muộn

07/10/2019, 12:00

Nhiều giáo viên không ngờ rằng một số hình phạt của mình có thể gây ra những hậu quả không thể nào cứu vãn được.

Ngày 4/10/2019, một cậu bé 14 tuổi ở Sulawesi, Indonesia, bất ngờ qua đời sau khi bị phạt chạy bộ 20 vòng dưới ánh nắng chói chang vì đi học muộn 25 phút.

Cậu bé xấu số này tên là Fanly. Bạn học của cậu kể lại, Fanly sau khi chạy được 2 vòng cảm thấy choáng váng và đã xin giáo viên nhưng bị người này thẳng thừng từ chối. Cậu bé tiếp tục phải chịu đựng hình phạt, sau khi gắng sức chạy thêm vài vòng, cậu bé kiệt sức và ngất đi.

Theo trang Guanghua Daily, Fanly được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

img

Bà Julin, người mẹ 46 tuổi của Fanly nói rằng bà cảm thấy rất sốc trước cái chết đột ngột của con trai. Bà không thể tưởng tượng một chuyện như vậy lại có thể xảy ra trong khi con trai bà chưa bao giờ có tiền sử bệnh tật.

Cha của Fanly, ông Jony nói rằng con trai mình đã nói với giáo viên kia là trời quá nắng nóng, nhưng người này từ chối nghe “lời bào chữa” và ép buộc cậu bé phải tiếp tục chạy dưới cái nắng gay gắt. Mặc dù kết quả khám nghiệm tử thi vẫn chưa được công bố, nhưng nguyên nhân cái chết được cho là có liên quan đến việc cậu bé đã phải cố gắng chạy bộ trong thời tiết quá khắc nghiệt.

Cha mẹ của Fanly rất đau khổ và quyết tâm tìm kiếm công lý cho con trai. Họ quyết định báo cáo sự việc với cảnh sát và đệ đơn kiện trường học lẫn người giáo viên kia.

Cái chết của Fanly không chỉ khiến bố mẹ cậu sốc mà nhiều người khi biết thông tin cũng đã bàng hoàng không kém. Hầu hết mọi người đều hy vọng cảnh sát có thể điều tra kỹ lưỡng sự việc, trừng phạt người giáo viên và có những hành động ngăn chặn các học sinh khác trở thành nạn nhân của những sự việc tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.