Giáo dục

Cậu bé vô gia cư gốc Việt nhận học bổng vào ĐH Harvard

07/06/2019, 12:00

Vượt qua nghịch cảnh, cậu bé mồ côi cha và phải sống vô gia cư khi chưa được 18 tuổi cuối cùng đã đạt được ước mơ của mình, vào trường Đại học Harvard bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ.

img

Derrick Ngo (18 tuổi) ở Houston, Texas, Mỹ có một tuổi thơ cơ cực và đầy bất hạnh khi không có cha và mẹ thì cờ bạc vào ra tù như cơm bữa. Thế nhưng, cậu không để bản thân mình phải bước vào con đường hư hỏng mà vượt qua nghịch cảnh để được như ngày hôm nay, hiên ngang bước chân vào Đại học Harvard danh giá.

Năm 15 tuổi, Derrick vẫn còn sống chung với mẹ, nhưng 2 năm sau đó thì cậu rơi vào tình trạng vô gia cư.

"Tôi và những người anh em của mình không có nhiều tiền, cũng không có nhiều thức ăn. Chúng tôi lớn lên trong sự thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình thương của cha mẹ", Derrick nhớ lại.

img

Quyết tâm thay đổi tương lai của mình, Derrick hướng tất cả sự thất vọng của bản thân trong cuộc sống vào việc học. Sau những ngày tháng nỗ lực không ngừng nghĩ, cậu đã trở thành thủ khoa của trường trung học. Cậu cho rằng nếu không đến trường, không nhờ vào giáo dục thì không có cách nào có thể giúp cậu thoát khỏi cuộc sống khổ cực của hiện tại.

Derrick phát hiện ra EMERGE Fellowship, một tổ chức phi lợi nhuận đang tìm kiếm những học sinh có thành tích cao trong học tập nhưng lại không có đủ điều kiện theo học và giúp họ chuẩn bị để thi vào các trường cao đẳng, đại học.

EMERGE đã giúp Derrick định hướng tương lai, tạo điều kiện để cho cậu học tập thi vào Harvard. Cậu rất biết ơn người cố vấn ở EMERGR, Judy Le đã ngày đêm giúp đỡ cậu chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ để cậu có thể giành được suất học bổng tại Harvard.

img

Vào tháng 12, Derrick biết rằng mình đã được nhận vào Harvard, lúc đó cậu dường như không tin vào những gì mà mình nhìn thấy trong bức thư. Đó là những cảm xúc như trong mơ mà cả đời này cậu cũng không thể nào quên được.

Derrick cho rằng thành công của mình chính là việc tập cho bản thân tính kỷ luật, có vẻ ví như tia laser luôn tập trung vào mục tiêu cuối cùng. Cậu cũng nói thêm khi có một tầm nhìn, một định hướng rõ ràng thì sẽ luôn biết được con đường mà mình muốn đến. Tuy nhiên, quan trọng hết vẫn là rèn cho mình tính kỷ luật để có thể hiện thực hóa ước mơ của bản thân vào một ngày nào đó.

img

Bên cạnh trường Harvard thì Derrick cũng nộp đơn vào một số trường như Columbia, Princeton, Đại học Texas tại Austin, hầu hết các trường đều chấp nhận nhưng cậu vẫn muốn được học tại trường Harvard hơn. Hiện tại, cậu đang cân nhắc và lựa chọn giữa 2 bộ môn là triết học hoặc kinh tế chuyên ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.