Giao thông

Cầu Bến Thủy thông xe trở lại sau 3 tháng sửa chữa

27/12/2014, 14:29

Sau 3 tháng cấm tất cả các phương tiện lưu thông để phục vụ công tác sửa chữa, sáng nay 27/12, cầu Bến Thủy đã chính thức được thông xe trở lại.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thông xe cầu
Các đại biểu cắt băng khánh thành hạng mục sửa chữa cầu Bến Thủy

Báo cáo về quá trình thực hiện dự án, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh – Tổng giám đốc CIENCO 4 cho biết: Cầu Bến Thủy 1 được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước bằng kết cấu dàn thép, trải qua 25 sử dụng cầu đã có dấu hiệu xuống cấp. Được sự cho phép của Bộ GTVT, ngày 25/9, Tổng công ty đã tiến hành thi công sửa chữa cầu bằng nguồn vốn dư của dự án nâng cấp mở rộng QL1A đoạn Nam Bến Thủy – tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Sau 3 tháng thi công liên tục, đến nay công tác sửa chữa đã hoàn thành, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và đủ điều kiện thông xe và đưa vào sử dụng.

Cũng trong dịp này, Tổng công ty XDCTGT 4 tiến hành động thổ khởi công xây dựng cầu vượt nút giao khác mức giữa QL1 với đoạn nối QL8B cũ tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Đây là nút giao có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, thường xuyên xảy ra xung đột và TNGT. Đặc biệt, từ khi tuyến đường QL1A đoạn Nam Bến Thủy – TP Hà Tĩnh hoàn thành đưa vào sử dụng thì nút giao này đang dần trở thành điểm nghẽn giao thông trên tuyến.

Các đại biểu tiến hành nghi thức bấm nút động thổ
Các đại biểu bấm nút động thổ xây dựng cầu vượt nút giao QL1 với QL8B

Được biết, cầu được xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT. Theo thiết kế, điểm đầu của cây cầu nằm phía nam cầu Bến Thủy 2, điểm cuối nối QL8B, cầu có chiều dài 1km, rộng 29m, gồm 9 nhịp dầm bê tông cốt thép.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ông Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Việc xây dựng cầu vượt nút giao khác mức giữa QL1A và QL8B cũ và thông xe hạng mục sửa chữa cầu Bến Thủy đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.. Đây là hạng mục giúp hoàn thiện cụm công trình Tổng công ty XDCTGT 4 đã đầu tư gần 10 năm qua, gồm: tuyến tránh Vinh, cầu Bến Thủy, tuyến QL1 Vinh – Hà Tĩnh. 

Sau 3 tháng ngừng khai thác để phục vụ sửa chữa, đến nay các phương tiện đã có thể cầu Bến Thủy
Sau 3 tháng ngừng khai thác để phục vụ sửa chữa, đến nay cầu Bến Thủy đã được thông xe trở lại

Đánh giá cao những nỗ lực của Tổng công ty XDCTGT 4, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: Tổng công ty XDCTGT 4 luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đề ra các giải pháp, nguồn vốn để đầu tư xây dựng hoàn thiện các nút giao trên các tuyến quốc lộ. Trong 2 năm 2013, 2014, CIENCO 4 đã đầu tư cơ bản hoàn chỉnh các nút giao trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với hàng loạt các dự án như: cầu vượt nút giao QL46, cầu vượt nút giao QL48 và hôm nay tiếp tục khởi công xây dựng cầu vượt nút giao QL8B. Việc đầu tư xây dựng các nút giao khác mức không chỉ góp phần giảm thiểu TNGT, tăng năng lực lưu thông trên tuyến mà còn góp phần thúc đấy phát triển KT-XH của địa phương.

Đúng 9h30" cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã phát lệnh động thổ xây dựng cầu vượt nút giao khác mức giữa QL1A và QL8B cũ và thông xe hạng mục sửa chữa cầu Bến Thủy.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.