Hạ tầng

Cầu Cà Mau sửa chữa chậm tiến độ, Sở GTVT xin tạm "cấm" ô tô thêm 1 tháng

31/08/2019, 07:52

Hết thời gian tạm ngưng để sửa chữa hư hỏng, nhưng cầu Cà Mau vẫn chưa thông xe trở lại...

img
Cầu Cà Mau đang được nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, sớm thông xe trở lại. Ảnh: Gia Minh

Ngày 31/8, ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có Tờ trình xin gia hạn thời gian cho xe lưu thông qua cầu Cà Mau.

Theo ông Huấn, lý do xin gia hạn là vì điều kiện thời tiết bất lợi, mưa nhiều, nhất là những ngày gần đây mưa liên tục do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Podul) đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công, dẫn đến thời gian thông xe và hoàn thành công trình chậm so với kế hoạch.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, công tác thi công phần kết cấu bê tông cốt thép mặt cầu và cấp phối đá dăm đường đầu cầu Cà Mau cơ bản đã hoàn thành, nhà thầu đang gấp rút chuẩn bị thảm bê tông nhựa hoàn thiện và dự kiến hoàn thành trước ngày 5/9/2019.

"Nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng công trình trong quá trình triến khai các hạng mục còn lại (hoàn thiện lề bộ hành, lan can,... và nhất là công tác dán các tấm sợi gia cường dầm chủ), sau khi hoàn thành thảm bê tông nhựa, dự kiến chỉ cho phép xe gắn máy và người đi bộ lưu thông", ông Huấn cho hay.

Đồng thời, để tạo thuận lợi trong quá trình thi công, Sở GTVT trình UBND tỉnh Cà Mau xin gia hạn thời gian tạm ngưng lưu thông xe ô tô qua cầu Cà Mau đến hết tháng 9/2019.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Cà Mau đã có thông báo tạm ngưng lưu thông xe ô tô qua cầu Cà Mau (TP Cà Mau, Cà Mau) trong thời gian 84 ngày (dự kiến từ ngày 28/6/2019-22/9/2019) để đơn vị thi công sửa chữa hư hỏng.

Nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trong thời gian thi công sửa chữa cầu Cà Mau, Sở GTVT đã tạm lắp biển "cấm xe ô tô" qua cầu cho đến khi kết thúc thi công.

Sau đó, để tạo điều kiện cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đồng ý chủ trương cho tạm ngưng tất cả các loại xe lưu thông qua cầu Cà Mau đến hết ngày 30/8/2019. Tuy nhiên, hết thời gian tạm ngưng, cầu Cà Mau vẫn chưa thể thông xe trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.