Hạ tầng

Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang triển khai thế nào?

01/09/2020, 08:42

Chiều 31/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đi kiểm tra dự án đường VĐ3 trên cao (cầu cạn) Mai Dịch - Nam Thăng Long.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nghe báo cáo tiến độ dự án tại công trường

Báo cáo tại công trường, ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết: Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được chia làm 2 gói thầu xây lắp. Đến nay, gói thầu số 1 của dự án (xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế) đã hoàn thành hơn 96,6% khối lượng, gói thầu số 2 (đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long) hoàn thành hơn 98,4% khối lượng.

Dự án khởi công từ tháng 5/2018, sẽ hoàn tất phần thi công xây dựng trong tháng 9, hoàn thành mọi hạng mục vào ngày 30/9 và sẵn sàng thông xe trước ngày 10/10” - ông Roãn nói và cho biết thêm: Riêng 6 lối lên xuống sẽ tiếp tục được triển khai thi công, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào ngày 30/4/2021.

img
Gói thầu số 1 của dự án (xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế) đã hoàn thành hơn 96,6% khối lượng, gói thầu số 2 (đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long) hoàn thành hơn 98,4% khối lượng

Chỉ đạo tại công trường dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm và có ý nghĩa đặc biệt đã được quyết định thông xe vào dịp 10/10 tới. Hiện là thời điểm quan trọng nhất khi dự án đang trong giai đoạn thi công nước rút để chuẩn bị thông xe, vì vậy các đơn vị thực hiện dự án không được chủ quan, nỗ lực hết sức để hoàn thành dự án với chất lượng tốt nhất.

"Các nhà thầu cần nỗ lực thực hiện, tranh thủ tối đa các ngày không mưa và tăng ca làm việc trong các ngày này để có thể hoàn thành thảm sớm nhất có thể, cần huy động thiết bị thi công cả ngày lẫn đêm để khắc phục tiến độ", Bộ trưởng lưu ý.

Với hệ thống biển báo và hàng rào chống chói, Bộ trưởng chỉ đạo nhà thầu cần tăng tiến độ sản xuất và tăng cường nhân công để có thể hoàn thiện lắp dựng vào 30/9/2020; hệ thống điện chiếu sáng cần tăng tiến độ lắp dựng để có thể hoàn thành vào 3/10/2020.

img
​Dự án khởi công từ tháng 5/2018, sẽ hoàn tất phần thi công xây dựng trong tháng 9, hoàn thành mọi hạng mục vào ngày 30/9 và sẵn sàng thông xe trước ngày 10/10

Biểu dương nỗ lực của các đơn vị, trong đó có Tư vấn giám sát Nhật Bản tại công trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Tư vấn Nhật tiếp tục dồn lực cho giai đoạn nước rút của dự án.

Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Công trình có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m.

Dự án được xây dựng với quy mô bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa,... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.