Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Chiếc cọc giữa dòng nước xiết

19/03/2018, 15:05

Chỉ trong vòng hai tuần, 3/5 đại diện của bóng đá Anh bị loại khỏi Champions League.

arsenal

Arsenal đang thi đấu ấn tượng tại Europa League

Trong khi đó, Arsenal vẫn thể hiện phong độ ấn tượng ở Europa League khi thắng Milan cùng tổng tỉ số 5-1 để ghi tên mình vào vòng tứ kết. MU, Chelsea hay Tottenham từng cười nhạo Pháo thủ nhưng giờ đây, chính thày trò HLV Wenger, cùng Man City và Liverpool mới là những người gánh vác trọng trách cho bóng đá Anh ở trời Âu. Tất nhiên, không thể so sánh giữa Champions League và Europa League. Nhưng chỉ cần vô địch Europa League, Arsenal sẽ giành quyền dự Champions League, bất chấp thứ hạng vào cuối mùa tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal đang trải qua một mùa giải kỳ lạ. Nếu như họ thể hiện bộ mặt bạc nhược tại đấu trường quốc nội thì sự hứng khởi luôn được duy trì tại Europa League. Khi bị Milan dẫn trước trong trận lượt về vòng 1/8, nhiều CĐV e ngại Pháo thủ sẽ sụp đổ. Ngược lại các học trò của HLV Wenger chiến đấu kiên cường, thắng lại 3-1, qua đó hiên ngang tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất. Đến thời điểm này, Giáo sư và các học trò hẳn đã có cái nhìn thực tế hơn với mục tiêu ở Europa League.

Việc hụt hơi trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh khiến Pháo thủ đối diện với mùa giải thứ hai liên tiếp không được dự Champions League. Đó có thể coi là dấu chấm hết cho nhà cầm quân người Pháp. Nên nhớ, ông Wenger đang bị xoáy vào dòng nước xiết được tạo ra bởi sự phẫn nộ của người hâm mộ Arsenal. Và Europa League vốn chưa bao giờ được các đội bóng lớn coi trọng bỗng dưng trở thành chiếc cọc để nhà cầm quân người Pháp bám vào.

Ai cũng hiểu, các ông chủ Arsenal chẳng mặn mà với danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, cũng chưa bao giờ lên tiếng yêu cầu HLV Wenger phải vô địch Champions League. Cái họ cần là một tấm vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, như vậy là đủ để Pháo thủ có thêm dòng tiền chảy vào túi. Trong số các đại gia Ngoại hạng Anh, Arsenal chi tiêu ít nhất nhưng hơn chục năm qua, đội chủ sân Emirates vẫn có doanh thu trong top đầu châu Âu. Trong bối cảnh như hiện tại, thật khó để tìm kiếm một HLV như ngài Wenger, người không đòi hỏi khoản tiền khổng lồ để mua sắm nhưng vẫn duy trì được vị thế có thể giúp Pháo thủ hái ra tiền.

Thế nên, nếu Arsenal lên ngôi vô địch Europa League, sẽ chẳng có trát sa thải nào dành cho Giáo sư, dù chiếc ghế của ông đã gãy 3/4 chân. Với giới chủ Arsenal, Europa League cũng là chiếc cọc giúp họ đứng vững trước sóng gió, giữ lại Wenger thay vì bổ nhiệm một ai đó lên thay và liên tục móc hầu bao cho chuyển nhượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.