Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Chưa dùng đúng thuốc

06/11/2017, 14:25

Tuần vừa qua, dư luận tỏ ra bất bình trước quyết định của Ban Kỷ luật VFF về hành vi bạo lực...

olhaa

Ngoại binh Olaha của SLNA

Phút 36 trận đấu nói trên, Olaha (SLNA) giật cùi chỏ vào mặt Huy Hoàng (Sanna Khánh Hòa) khiến cầu thủ này ngã xuống sân. Trọng tài không quan sát được tình huống này nên Olaha bình an vô sự. Đáng nói hơn, sau khi Ban tổ chức V-League 2017 chuyển toàn bộ tài liệu, hình ảnh sang để Ban Kỷ luật VFF xử lý, vẫn chẳng có án phạt nào dành cho Olaha. “Hành vi của Olaha không rõ ràng mang tính bạo lực” là lập luận trong quyết định cuối của Ban Kỷ luật.

Lẽ đương nhiên, dư luận, truyền thông không thể đồng tình với quyết định này. Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã yêu cầu VFF phải xem xét lại và đưa ra án phạt thích đáng với Olaha. Động thái từ Tư lệnh ngành chắc chắn buộc VFF phải rốt ráo hơn. Nhưng từ đó chúng ta cũng thấy được sự lúng túng, kém cầu thị của Ban Kỷ luật VFF.

Còn nhớ, tại vòng 3 V-League 2017, tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC đã vào bóng thô bạo với Châu Ngọc Quang của HAGL. Nhưng Ban Kỷ luật VFF cho rằng, pha triệt hạ của Samson chỉ “liều lĩnh” chứ chưa thô bạo và xử trắng án. Dư luận không đồng tình và chỉ khi Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng vào cuộc, yêu cầu làm rõ, tiền đạo khoác áo Hà Nội mới bị treo giò 2 trận.

Triệt tiêu bạo lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm VFF đề ra trước mùa giải 2017. Tuy vậy, chỉ qua hai sự việc trên, rõ ràng VFF mà cụ thể hơn là Ban Kỷ luật VFF chưa thể hiện được khẩu hiệu do chính mình hô hào. Các “quan” ở Ban Kỷ luật VFF có thừa trình độ để thẩm định những tình huống kiểu như Samson hay Olaha. Nhưng vì sao họ cố tình lái bản chất sự việc sang hướng khác vẫn là câu hỏi không có lời đáp? Có người bảo, Samson là cầu thủ nhà bầu Hiển, ông bầu có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở V-League hay ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA nằm trong Ban Chấp hành VFF thì Samson, Olaha trắng án là điều dễ hiểu.

Nếu đúng Ban Kỷ luật VFF xử lý theo kiểu nhìn trước ngó sau như vậy thì thật là nguy bởi ngoài ông Hiển, ông Thanh, còn nhiều nhân vật nữa “dây mơ rễ má” với VFF. Bảo sao, tình trạng bạo lực ở V-League chưa bao giờ thuyên giảm. Nó giống như một cơ thể bệnh tật nhưng lại không được dùng đúng thuốc, hoặc có dùng nhưng chưa đủ liều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.