Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Cơn ác mộng của những nhà vua

05/10/2017, 14:05

Bóng đá châu Âu đang chứng kiến một hiện tượng khá kỳ lạ, nhà vua của 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu...

chelsea-20-everton-chiec-xe-tang-lam-lui-chay-bang

Chelsea đang gặp khó tại Premier League

Hãy bắt đầu từ giải Ngoại hạng Anh, nơi Chelsea vừa thua Man City 0 -1 trong trận cầu 6 điểm và rồi tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Khoảng cách 6 điểm với hai đội bóng thành Manchester (13-19) không quá lớn, nhất là khi mùa giải mới đi chưa đầy 1/4 chặng đường. Tuy nhiên, cách thua của Chelsea cho thấy nhiều điều phải suy ngẫm. Vì đâu nhà ĐKVĐ phải cố thủ, phải cầu hòa khi tiếp đón Man City ngay trên thánh địa của mình?

Real Madrid ở La Liga cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự khi đang đứng thứ 5, kém đội đầu bảng Barcelona tới 7 điểm (14-21). Kền kền trắng thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn mùa trước, đánh mất sự sắc bén cùng chất lửa trong lối chơi và trở nên dễ tổn thương. Ngay cả những đội bóng nhỏ như: Levante, Real Betis cũng có thể khiến Kền kền trắng phải ôm hận. Tất nhiên, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của HLV Zinedine Zidane nhưng nếu không sớm thay đổi, Real Madrid sẽ gặp khó trong việc bám đuổi Barcelona.

Ở Bundesliga, Bayern Munich thậm chí còn đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nhỏ, biểu hiện rõ nhất là HLV Carlo Ancelotti vừa bị sa thải, sau chuỗi ba trận không biết mùi chiến thắng. Với thực lực của mình, việc chỉ xếp thứ hai, kém Dortmund 5 điểm là điều khó chấp nhận với BLĐ Hùm xám. Juventus ở Serie A, Monaco ở Ligue 1 tuy khá hơn đôi chút nhưng cũng đều phải chịu cảnh đối thủ “đè đầu”.

Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn tới việc 5 nhà vô địch: Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich, Juventus và Monaco gặp phải những cơn ác mộng? Bóng đá, đặc biệt là bóng đá hiện đại luôn đòi hỏi sự vận động không ngừng, vận động mạnh mẽ. Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich, Juventus và Monaco có vận động nhưng vận động chưa đủ mạnh so với các đối thủ.

Bộ đôi thành Manchester đã có một mùa hè mua sắm rầm rộ, tăng cả lượng và chất cho đội hình và việc họ bứt lên là tất yếu. Chelsea bán nhiều hơn mua, để mất hai trụ cột Nemanja Matic, Diego Costa nên đương nhiên sức mạnh suy giảm đáng kể. Real Madrid quá tự tin vào sức mạnh của mình, gần như không thực hiện bản hợp đồng nào “ra tấm ra món”. Cộng thêm việc hầu hết các ngôi sao đều rơi vào trạng thái “no nê” danh hiệu, Real Madrid thi đấu chật vật cũng dễ hiểu.

Bayern Munich không nằm ngoài quy luật vận động. Nên nhớ, các trụ cột của đội bóng này hầu hết đã đứng tuổi, lại đều thuộc dạng “lộng quyền”. Trong khi HLV Ancelotti lại chưa đủ tỉnh táo để gây dựng một lứa cầu thủ trẻ đem đến sức bật mới cho đội bóng. Về phần Juventus, việc thống trị Serie A nhiều năm liền đang khiến Lão bà trở nên lười nhác, bằng lòng với bản thân. Còn với Monaco, khát khao chưa bao giờ tắt trong suy nghĩ của HLV Jardim và các học trò. Chỉ là, PSG quá mạnh, quá giàu và sự vận động của Monaco bỗng trở nên yếu ớt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.