Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Đừng để cánh én lẻ loi

27/02/2018, 13:05

Mùa giải 2018 của bóng đá Việt vừa có khởi đầu đầy mỹ mãn với trận Siêu cúp Quốc gia đầy cảm xúc...

mxt_7126_nzik

Đông đảo khán giả đã có mặt tại sân vận động Hàng Đẫy để theo dõi, cổ vũ Siêu cúp Quốc gia giữa SLNA và Quảng Nam

Diễn ra đúng thời điểm dư âm kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất còn vương vấn, trên một sân đấu trung lập, khán đài Hàng Đẫy vẫn còn những chỗ trống nhưng sự cuồng nhiệt đã bao phủ toàn bộ. Hai đội cũng đã cống hiến 90 phút kịch tính, fair-play. Nhìn chung, mọi thứ đều hoàn hảo cho ngày khai hội.

Nhiều đồng nghiệp và cả tôi đều đang kỳ vọng vào một viễn cảnh V-League 2018 sẽ giàu sức sống như thế, đáng yêu như thế. Chúng ta có cơ sở để tin vào điều này, bởi niềm cảm hứng mang tên U23 Việt Nam đang lan tỏa mạnh mẽ. Bóng đá Việt Nam rất lâu rồi mới bước vào mùa giải mới cùng tâm thế hào hứng như vậy. Và đây cũng là thời cơ tốt nhất để V-League kéo khán giả tới sân.

Nhưng một cánh én lẻ loi chẳng thể làm nên một mùa xuân. Trận Siêu cúp Quốc gia thành công về mọi mặt mới chỉ là một nét vẽ trong bức tranh toàn cảnh bóng đá Việt Nam năm 2018. V-League cần nhiều trận đấu như thế, Cúp Quốc gia cũng rất cần bởi lâu nay khán đài vẫn là nỗi ám ảnh của sân cỏ khắp ba miền. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để mỗi trận đấu chuyên nghiệp mùa tới trở thành ngày hội thực sự?

Rất khó để so sánh một trận đấu cụ thể với cả giải đấu vốn nhiều đặc thù nhưng cách làm bài bản của BTC trận Siêu cúp Quốc gia, đặc biệt ở khâu truyền thông xứng đáng để BTC V-League học hỏi. Giải đấu số 1 Việt Nam đủ tiềm năng để kéo khán giả tới sân nếu BTC chú trọng hơn tới mặt trận truyền thông. Về phần mình, mỗi đội bóng cũng cần ý thức tinh thần xây dựng, chơi bóng vì người hâm mộ và cùng nhau tạo ra một giải đấu tử tế, giống như việc làm sạch bầu không khí và tự mình hít thở bầu không khí đó.

Đương nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm, nhất là trong bóng đá. Tuy vậy, thời điểm này, nếu không quyết tâm tận dụng cú hích từ U23 Việt Nam, sẽ chẳng có nhiều cơ hội lặp lại trong tương lai. Vì thế, đừng để trận Siêu cúp Quốc gia trở thành cánh én lẻ loi. Hãy cùng góp thêm nhiều cánh én, để bóng đá Việt Nam thực sự bước vào mùa xuân, mùa sinh sôi nảy nở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.