Bên lề

Câu chuyện bóng đá: HLV Park Hang Seo hóa ra cũng rất cầu thị

04/12/2017, 14:45

U23 Việt Nam vừa hội quân hôm 1/12 để chuẩn bị cho quá trình tập huấn trước thềm vòng chung kết châu Á 2018.

park-hang-seo-

HVL Park Hang Seo

Thày trò HLV Park Hang-seo có khoảng hai tháng trước khi bước vào tranh tài tại giải đấu lớn nhất châu lục dành cho lứa U23. Đây là khoảng thời gian không quá dài nhưng theo nhiều chuyên gia là đủ để Mr Park tạo được dấu ấn lên lối chơi của U23 Việt Nam. Dù mọi thứ còn ở phía trước nhưng ngay từ thời điểm này, đã có những cơ sở cho thấy, nhà cầm quân xứ Hàn sẽ làm được điều gì đó.

Để chuẩn bị cho chiến dịch lớn đầu tiên trên mảnh đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo đã chủ động kết nối, mong muốn có sự hợp tác của Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede trong công tác chuyên môn. Đương nhiên, ông Gede với bản tính ôn hòa vui vẻ chấp thuận và chắc chắn thời gian tới, vị chuyên gia Đức sẽ xuất hiện nhiều hơn ở tuyển U23. Có nguồn tin còn khẳng định, Mr Park đang nỗ lực trau dồi tiếng Anh để tiện trao đổi với Mr Gede. Điều này cho thấy sự cầu thị của nhà cầm quân từng làm phó tướng cho HLV Guus Hiddink.

Thực tế, không phải đến bây giờ, người ta mới thấy Mr Park cầu thị. Ngay từ khi mới đặt chân đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã ngỏ ý muốn nhận được sự tư vấn, giúp đỡ từ HLV Mai Đức Chung, người thay HLV Hữu Thắng tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam hai trận nhưng để lại nhiều ấn tượng. Chẳng rõ hai ông trao đổi với nhau những gì nhưng trận ĐT Việt Nam gặp Afghanistan trên sân nhà, ai cũng nhận ra hình hài của đội tuyển ông Chung đã nhào nặn. Trong bối cảnh chân ướt chân ráo tới Việt Nam, Mr Park đã đi nước cờ khôn ngoan.

Trở lại với tuyển U23 Việt Nam, việc HLV Park huy động chất xám từ GĐKT Gede còn khôn ngoan hơn. Ai cũng thấy, ông Gede đã tạo được dấu ấn đậm nét trong chiến tích góp mặt tại World Cup của U20 Việt Nam hay lần lên ngôi của U15 Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á. Mặt khác, ai cũng thấy, sợi dây liên kết giữa ông Gede và HLV Hữu Thắng ở hai đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam khi nhà cầm quân xứ Nghệ còn tại vị rất mờ nhạt. Không thể khẳng định ông Thắng thất bại vì thiếu sự hỗ trợ của ông Gede nhưng ít nhiều nhận định này đúng.

Hi vọng rằng, khi không còn rào cản nào, GĐKT Gede sẽ cùng HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam cải thiện được thành tích, mà trước mắt là giải U23 châu Á với nhiều đối thủ sừng sỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.