Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Khi cầu thủ là những "hàng hóa đặc biệt"

15/03/2018, 14:05

Mohamed Salah là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng tăng phi mã nhất châu Âu.

salah

Salah là cầu thủ có giá trị thương mại tăng nhanh nhất châu Âu

Tiền đạo người Ai Cập đang có giá 162,8 triệu euro, tăng 74,7 triệu euro so với mức giá Liverpool tậu anh về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017. Thủ thành Ederson của Man City tăng 74,4 triệu euro, nâng tổng giá trị chuyển nhượng thành 98,7 triệu euro. Leroy Sane cũng của Man City tăng 63 triệu euro để chạm mốc 151,2 triệu euro. Trong top 10 còn có Kylian Mbappe (PSG; tăng 54,7 triệu euro); Gabreil Jesus (Man City; 53,1 triệu euro), Joe Gomez (Liverpool; 48,3 triệu euro), Paulinho (Barcelona; 42,4 triệu euro), Davinson Sanchez (Tottenham; tăng 42,2 triệu euro), Sergej Savic (Lazio; 40,7 triệu euro) và Florian Thauvin (Marseille; 38,4 triệu euro).

Trong số 10 cái tên vừa kể, có tới 6 cái tên đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh (Salah, Ederson, Sane, Gomez, Jesus, Davinson). Nhìn vào đây ta thấy, Ngoại hạng Anh rõ ràng là một giải đấu… kim tiền. Tại sao lại nói vậy? Salah và Ederson vừa cập bến xứ sương mù đã nhanh chóng thể hiện được tài năng trong đội hình Liverpool, Man City. Tuy vậy, mức giá dành cho cả hai có phần thiếu hợp lý. Joe Gomez vừa được đôn lên đội 1 Liverpool hồi đầu mùa và giờ anh đã có giá 57,3 triệu euro. 105,9 triệu euro cho Jesus - cầu thủ không được đá chính thường xuyên ở sân Etihad là một con số khó tin nhưng lại là sự thật. Leroy Sane dù chơi hay thời gian qua nhưng mức giá 151,2 triệu euro khiến nhiều người giật mình.

Nhưng mọi việc đều có nguyên do của nó. Ngoại hạng Anh với khả năng làm hình ảnh tuyệt vời trở thành giải đấu phổ cập bậc nhất thế giới. Đi liền với đó, mọi giá trị cũng đều tăng theo, bao gồm cả giá trị bản quyền truyền hình lẫn giá trị chuyển nhượng cầu thủ. Nói một cách hình tượng, Ngoại hạng Anh giống như một cô gái đẹp, được nhiều chàng trai để ý. Đương nhiên, khi mình đẹp thì mình có quyền. Harry Kane đang được thét giá hơn 200 triệu euro nhưng Real Madrid vẫn nhất quyết không buông đó thôi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.