Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Khi những ngôi sao được nuông chiều

08/01/2018, 18:00

Báo chí Tây Ban Nha đang xôn xao với việc tiền đạo Lionel Messi có thể rời Barcelona để khoác áo một đội bóng...

messi1

Messi đang rất được nuông chiều ở Barcelona

Số là cầu thủ người Argentina vừa bổ sung vào bản giao kèo một điều khoản đặc biệt. Cụ thể, anh được phép ra đi nếu như đội bóng này không tham dự các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bao gồm La Liga, Bundesliga, Ngoại hạng Anh và Ligue 1. Nghe có vẻ vô lý nhưng viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra nếu xứ Catalan ly khai, Barca đứng trước nguy cơ bị khai trừ khỏi La Liga và những giải đấu còn lại có chấp nhận cho một con “ngáo ộp” thi đấu cùng hay không vẫn là dấu hỏi.

Song song với việc bổ sung điều khoản hợp đồng, Messi còn được cho rằng đang yêu cầu Barca mua một trong ba cầu thủ MU là Daley Blind, Ander Herrera và Juan Mata. Thực ra, đây chẳng phải lần đầu M10 có ý can thiệp vào công tác chuyển nhượng. Trước đó, anh từng yêu cầu Barca mua Sergio Aguero (Man City) hay Angel Di Maria (PSG) nhưng bất thành. Cần phải nhắc thêm rằng, ở Nou Camp, nhiều ngôi sao từng phải ra đi vì không “vừa mắt” Messi, tiêu biểu là Ibrahimovic.

Một siêu sao khác là Cristiano Ronaldo cũng thường xuyên đưa ra những yêu sách liên quan đến lương bổng hay việc mua sắm của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Đương nhiên, không phải tất cả đều được thực hiện nhưng nó cho thấy Ronaldo đang cố gắng dùng tầm ảnh hưởng của mình để tạo ra những giá trị phục vụ chính mình. Nhiều người tự hỏi, từ bao giờ, một cầu thủ được phép nhúng tay vào công tác chuyển nhượng của đội bóng chủ quản. Xét góc độ lao động, cầu thủ cũng chỉ là người làm thuê. Vậy nhưng Messi, Ronaldo lại đang “ra lệnh” cho cả người trả lương cho họ.

Ở PSG, Neymar cũng được hưởng rất nhiều đặc quyền, trong đó có việc chân sút Brasil được về Brasil bất cứ thời điểm nào. Hồi đầu mùa, lãnh đạo đội bóng Paris từng phải dàn xếp, lấy quyền đá phạt đền của Cavani chuyển cho Neymar. Nên nhớ, so về phong độ, tầm ảnh hưởng lên lối chơi, Cavani vẫn trên tầm Neymar.

Phải chăng, các đội bóng đang quá nuông chiều những cầu thủ ngôi sao? Điều này đúng nhưng đội bóng có cái khó riêng. Với Barca, dù thuyền trưởng là ai, Messi đơn giản vẫn không thể thay thế. Ronaldo không còn duy trì được phong độ xuất sắc nhất nhưng vẫn giữ vị trí ông trùm phòng thay đồ của Real. Neymar ngốn mất 222 triệu và PSG coi anh là tương lai của đội bóng. Nhưng xét đến cùng, lợi ích của cả đội bóng phải được đặt lên trên hết. Nếu một ngày đẹp trời, Ronaldo, Messi, Neymar không còn được nuông chiều hẳn cũng chẳng phải chuyện gì quá to tát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.