Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Liệu có về đích thành công?

24/10/2017, 15:05

Cuộc đua vô địch V-League 2017 đang đi đến hồi gay cấn khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu mà danh sách...

V-league

V-League 2017 đang có những diễn biến rất phức tạp

Về mặt lý thuyết, đây là kịch bản các nhà tổ chức mong đợi, bởi cuộc đua càng hấp dẫn chứng tỏ chất lượng chuyên môn giải đấu được nâng cao và thu hút thêm sự quan tâm của người hâm mộ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà không có những lấn cấn.

Nhìn vào cục diện hiện tại, FLC Thanh Hóa tỏ ra thất thế bởi đoàn quân dưới trướng HLV Petrovic phải đối đầu với hai đội bóng thuộc tầm ảnh hưởng của bầu Hiển là Hà Nội FC và Quảng Nam. Họ phải dè chừng T.Quảng Ninh, một đội bóng khác cũng được cho là “con” bầu Hiển. Người trong cuộc nói vui rằng, đại diện đất mỏ sẽ sắm vai người phán xử, bởi lần lượt gặp ba ứng viên hàng đầu là FLC Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội FC ở những vòng đấu cuối.

Với thực lực của mình, T.Quảng Ninh đủ sức gây khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào. Hôm rồi, T.Quảng Ninh đã thắng FLC Thanh Hóa 4-3 trong trận cầu mà theo HLV Petrovic có nhiều dấu hỏi. Đặt giả thuyết nếu T.Quảng Ninh buông khi đối đầu Quảng Nam, Hà Nội FC, kịch bản cuộc đua sẽ rẽ theo hướng khác. Quảng Nam và Hà Nội FC cũng có một lần đại chiến và nếu lồng vào sự toan tính, FLC Thanh Hóa gần như hết cửa vô địch.

Tuy phân tích trên chỉ mang tính chủ quan nhưng trong cái xã hội bóng đá vốn đã có quá nhiều tồn tại, chẳng điều gì không thể xảy ra. Đến giờ này, nhiều người vẫn không quên nhắc lại câu chuyện, Hà Nội FC lên ngôi mùa trước là nhờ được ba người anh em SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, T.Quảng Ninh bơm điểm (giành 15/18 điểm tối đa).

Thực ra, nói là vậy nhưng không ai đưa ra được dẫn chứng. Kể cả là như thế, niềm tin vào những trận đấu sạch sẽ ở V-League đang dần biến mất. Một vị chuyên gia lão làng khi trò chuyện cùng người viết ngao ngán nói rằng, từ lâu ông không quan tâm tới V-League bởi các đội đá trên bàn nhiều hơn trên sân. Tất nhiên, vị chuyên gia này cũng chỉ nói suông, bởi đâu có bằng chứng nào chỉ ra việc các đội bóng dàn xếp với nhau.

Sau tất cả, các nhà tổ chức, điều hành bóng đá Việt Nam nên nhìn lại mình và giải đấu do mình tạo ra. Chẳng phải bỗng nhiên V-League không tạo ra được sự tin tưởng nơi người hâm mộ. Hôm trước, Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Cao Văn Chóng bày tỏ sự lạc quan rằng, V-League 2017 sẽ về đích thành công. Thành công của mỗi tổ chức, cá nhân có sự định nghĩa khác nhau. Nhưng khi mà cuộc đua vô địch đang nóng như lửa vẫn không thể “hâm” lại tình yêu của các CĐV, chưa thể nói giải thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.