Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Mua sắm kiểu Liverpool

04/01/2018, 14:05

Hôm rồi, Liverpool bỏ ra tới 85 triệu euro để mua trung vệ Van Dijk từ Southampton.

thumb_55422_default_news_size_5.

Liverpool đã bỏ ra tới 85 triệu euro để chiêu mộ Van Dijk

Hôm rồi, Liverpool bỏ ra tới 85 triệu euro để mua trung vệ Van Dijk từ Southampton. Thương vụ này được The Kop theo đuổi suốt mùa hè 2017 nhưng bất thành. Trước sự cạnh tranh của nhiều ông lớn khác, đội chủ sân Anfield buộc phải phá két, biến van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Liverpool xưa nay vẫn vậy, rất mạnh tay trong chuyển nhượng, sẵn sàng chi đậm cho mục tiêu săn đuổi. Ngặt nỗi, sau nhiều năm mua sắm không tiếc tiền, Liverpool vẫn chưa thể trở lại thời kỳ hoàng kim.

Một trong những nguyên nhân khiến The Kop thất bại dù chịu chi đó là chi không hợp lý và không xứng đáng. Ví như Van Dijk, một cầu thủ chưa từng chơi cho các đội bóng lớn, lại xuất sắc ở khả năng phát động tấn công hơn khả năng phòng ngự liệu có đáng giá tới 85 triệu euro?

Lùi lại quá khứ, Liverpool cũng nhiều lần cho thấy họ thiếu khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng. Tiêu biểu nhất là vụ mua tiền đạo Benteke từ Aston Villa với giá 46 triệu euro. Chân sút người Bỉ chỉ trụ lại được đúng hai mùa, ghi 9 bàn trước khi bị đẩy đến Crystal Palace. Mario Balotelli cũng là một vết trầm của The Kop. Chuyển tới từ AC Milan với giá 20 triệu euro nhưng tất cả những gì anh chàng “siêu quậy” này làm được là 1 bàn thắng và cũng nhanh chóng phải cuốn gói ra đi sau hai mùa. Adam Lalala ngốn của Liverpool 30 triệu euro nhưng chưa bao giờ chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền đó.

Liverpool giống như một thương gia đi buôn mà không có lãi, do có nhiều “món hàng” bị thua lỗ. Kết quả chuyển nhượng được phản ánh ngay trên kết quả thi đấu của Liverpool những năm vừa qua, không quá sa sút nhưng chẳng thể bứt phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.