Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Những toan tính ích kỷ

28/03/2018, 14:31

Khi mà điểm nóng bầu Đức-bầu Tú đã có phần hạ nhiệt, suy xét thật kỹ mới thấy rằng, bóng đá Việt Nam...

bau-duc

Thời gian qua bầu Đức có những phát ngôn "nóng" về chuyện nhân sự của VFF

Trong ngôi nhà VFF vốn đầy rẫy đấu đá, tranh quyền đoạt lợi âm ỉ hàng ngày, màn “ăn vạ” mà bầu Đức vừa trình diễn cũng chỉ giống như một dấu sắc bị đẩy quá nét. Đáng buồn ở chỗ, nó diễn ra đúng thời điểm mà bóng đá Việt Nam đang cần sự đoàn kết, nhất trí cao để thực hiện mục tiêu vươn tầm.

Trong lịch sử bóng đá nước nhà, người hâm mộ từng nhiều lần bị kéo tụt cảm xúc khi sự kỳ vọng lên cao nhất. Lần này cũng vậy, trong không khí sục sôi ở các khán đài, nguồn lực trẻ sóng sau xô sóng trước, những nhà quản lý bóng đá lại đem nhau ra đấu tố. Bầu Đức, bầu Tú có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, đây là điều không cần kể ai cũng nhìn thấy. Nhưng cả hai ông bầu này, và nhiều ông bầu khác đều hưởng lợi không ít từ bóng đá. Nói cách khác, bóng đá Việt nợ các ông nhưng cũng đã trả sòng phẳng và chẳng ai thiếu ai.

Thế nhưng, bầu Đức lại lấy tình yêu của người hâm mộ ra làm con tin trong cuộc “sát phạt” bầu Tú. Ông tuyên bố sẽ để Công Phượng, Xuân Trường nghỉ chơi, về cuốc đất để thông qua người hâm mộ, truyền thông gây sức ép lên bầu Tú và VFF. Về phần mình, bầu Tú đáp trả có phần nhẹ nhàng nhưng việc ông ôm tới 6-7 chức vụ quan trọng thì việc bị tố “thâu tóm quyền lực” cũng không quá đáng.

Bầu Đức, bầu Tú hay bất kỳ ai đang đầu tư vào bóng đá, tham gia quản lý bóng đá phải biết rằng: Họ chỉ là một trong nhiều đại diện cho cả nền bóng đá, chứ không phải cả nền bóng đá nằm trong tay họ nên mặc sức sinh - sát. Bầu Đức có thể bỏ bóng đá, không sao cả. Bầu Tú cũng có thể bỏ, cũng chẳng sao. Sẽ có những ông bầu khắc nhảy vào bởi địa hạt bóng đá vốn là con đường ngắn nhất cho những hợp đồng kinh tế.

Trong lúc cuộc đấu đá ở thượng tầng VFF căng như dây đàn, ai biết các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam phải lủi thủi tập luyện ở nước Đức xa xôi để chuẩn bị cho giải bóng đá nữ châu Á. Thời điểm này, phải chăng chẳng vị quan chức VFF nào có tâm trí lo chuyện chuyên môn. Thay vào đó là những toan tính ghế này, chỗ kia để làm sao sau Đại hội VIII, họ vẫn vững vàng. Các cầu thủ hẳn đang mong cho Đại hội sớm diễn ra, màn đấu đá sớm chấm dứt để họ tập trung chơi bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.