Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Sa lầy bởi sự hoàn hảo

13/12/2018, 15:54

Vòng bảng Champions League đã khép lại với danh sách 16 đội bóng lọt vào vòng 1/8.

Man City là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Ngoại h

Man City có vẻ như đang bị sa lầy

Trong đó, Man City lần thứ 6 liên tiếp góp mặt ở vòng knock-out. Nhưng người hâm mộ mong chờ nhiều hơn ở đội bóng áo xanh thành Manchester. Họ chờ đợi Man City thể hiện bộ mặt quyết tâm hơn, giàu sức sống hơn ở chặng đường phía trước.

Cách đây không lâu, HLV Pep Guardiola phát biểu đại ý rằng, Man City vẫn chưa sẵn sàng vô địch Champions League và cần thêm thời gian để rèn luyện, trưởng thành. Nhưng ông đã nói điều này từ hai mùa trước, khi đặt chân tới sân Etihad. Và những ai yêu mến đội bóng áo xanh thành Manchester có quyền đặt ra câu hỏi: Liệu bao giờ Man City mới trưởng thành?

HLV Pep Guardiola đã tiêu không ít tiền để bồi đắp đội hình và nếu xét về lực lượng, Man City chẳng thua kém bất kỳ đối thủ nào ở châu Âu. Thế nhưng, thành công ở đấu trường Champions League vẫn là thứ gì đó rất xa xỉ với The Citizens. Bayern Munich cũng từng rơi vào hoàn cảnh như thế, dưới thời Pep Guariola. Vô đối ở đấu trường trong nước nhưng luôn thất bại khi ra trời Âu.

Nói thế không phải để phủ nhận cái tài của HLV Pep Guardiola, bởi nếu kém tài, ông đã không thể dẫn dắt Barcelona đi đến thành công rực rỡ trong giai đoạn 2008-2012. Cũng chẳng thể đưa Man City hay Bayern Munich liên tiếp thống trị Ngoại hạng Anh, Bundesliga - 2 trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Nhưng Pep Guardiola tuyệt nhiên không phải một kẻ chinh phục kiểu Jose Mourinho. Pep Guardiola quan tâm tới xây dựng một đội bóng hoàn hảo, chú ý tới từng chi tiết, làm sao để cỗ máy vận hành trơn tru nhất. Chỉ là, một người muốn làm đại sự đôi khi phải bỏ qua những tiểu tiết. Giống như cách Mourinho, chỉ quan tâm tới kết quả.

Chính bởi luôn mải chạy theo triết lý xây dựng đội bóng hoàn hảo, Pep Guardiola chưa thể biến Man City thành cỗ máy chiến thắng. Trong trận thua Chelsea 0-2 cuối tuần trước, Man City tấn công áp đảo, dứt điểm gần 20 lần nhưng lại chẳng ghi nổi một bàn thắng. Nếu theo dõi đội bóng áo xanh thành Manchester thi đấu, dễ nhận thấy tất cả đều theo một khuôn mẫu nhất định, thiếu hẳn đi sự phá cách.

Đứng từ góc độ này mà nhìn rõ ràng, sự cầu toàn của Pep Guardiola đang vô hình trung kéo Man City đi chậm lại trên con đường trở thành một thế lực thực sự ở trời Âu. Nói cách khác, Man City bị sa lầy trong sự cầu toàn của Pep Guardiola.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.