Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Từ việc Abramovich “chặt cánh tay phải”

09/11/2017, 15:05

Làng túc cầu Anh vừa được phen rúng động khi Giám đốc kỹ thuật Chelsea Michael Emenalo, một trong những nhân vật quyền lực...

Abramovich-466100

Ông trùm Abramovich

Sự kiện “cánh tay phải” của ông chủ Roman Abamovich ra đi trùng vào thời điểm HLV Antonio Conte kêu ca về chính sách mua sắm của CLB khiến cánh thạo tin đoán già đoán non rằng, Conte chính là người gây sức ép buộc Abramovich “chặt cánh tay phải” của mình dưới vỏ bọc từ nhiệm.

Thực tế, suy đoán này không phải vô căn cứ bởi mùa hè vừa qua Chelsea đã có những bước đi không thực sự tốt trên thị trường chuyển nhượng. Có thể kể ra một vài ví dụ như việc để Nemanja Matic tới Man Utd hay việc mua hụt Romelu Lukaku và phải chuyển sang phương án chiêu mộ Alvaro Morata. Thế nhưng, nếu nhìn vào mùa giải 2016-2017, ngay khi Conte chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge, Emenalo đã cùng ông thày người Ý tạo nên một đội hình hoàn chỉnh. Ba trên bốn tân binh Marcos Alonso, David Luiz và N’Golo Kante đều góp công lớn giúp Chelsea lấy lại cúp vô địch từ tay Leicester City. Chỉ dựa vào chi tiết này, không thể nói Emenalo kém tài.

Cần phải nói thêm rằng, dù là nhân vật được tỷ phú người Nga tin tưởng tuyệt đối nhưng mọi quyết sách chuyển nhượng ở Chelsea, Emenalo vẫn phải thông qua ông chủ của mình. Bao gồm cả việc bán Matic hay ngầm hậu thuẫn Conte đá Diego Costa khỏi Stamford Bridge. Như vậy, ở đây phần nào có thể nhận ra, việc Emenalo ra đi chỉ là nước cờ thí tốt của Abramovich.

Chelsea rõ ràng đang gặp khó khăn trong cuộc đua với hai đội bóng thành Manchester và Tottenham. Dù mới thắng MU nhưng điều này chưa đủ đảm bảo The Blues sẽ trở lại. Hơn lúc nào hết, đội bóng áo xanh cần sự ổn định nơi hậu phương, tránh rơi vào thảm cảnh như thời Mourinho. Mùa giải 2015-2016, dù vừa đưa Chelsea lên ngôi vô địch nhưng Mourinho không kiểm soát được tình hình và bị sa thải khi đi hết nửa chặng đường. Khi ấy, truyền thông Anh nói rằng, có một nhóm cầu thủ ngấm ngầm “bẻ chân ghế” của nhà cầm quân người Bồ. Emenalo tất nhiên cũng có liên quan và tất nhiên được ông chủ “bật đèn xanh”.

Chelsea dù chưa quá thảm hại nhưng bước đầu manh nha bất ổn. David Luiz được cho là phản ứng với chiến thuật của Conte và bị đẩy lên ghế dự bị. Đã có một cơn sóng nổi lên thì chắc chắn còn những con sóng phía sau. Nếu không sớm kiểm soát, Conte chắc chắn đi vào vết xe đổ của Mourinho. Abramovich không muốn điều này xảy ra và ông chọn cách hy sinh “cánh tay phải”. Sự ra đi của Emenalo giống như lời cảnh báo dành cho các cầu thủ, những người đang nảy sinh tư tưởng “phản” Conte, để tất cả cùng nhìn về một hướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.