Thời sự Quốc tế

Câu chuyện đau lòng về người mẹ đơn thân đã rắp tâm hại chết 2 con

21/10/2021, 13:31

Bị cáo nói với các thẩm phán tòa án tối cao rằng đêm nào cô ta cũng mơ thấy những đứa con mà chính mình đã giết hại.

Hành động vì áp lực tài chính, hận thù gia đình chồng

Báo Tin tức Đài Loan (Taiwan News) ngày 21/10 đưa tin, một người mẹ đơn thân ở đảo này đã nộp đơn kháng cáo mức án tử hình mà cô ta phải nhận vì hành động giết hai đứa con của chính mình vào năm ngoái, sẽ bị kết án lại (xử phúc thẩm) trong phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới.

Theo các công tố viên, người mẹ, họ Wu, đã một mình nuôi 1 người con trai 6 tuổi và 1 con gái 7 tuổi sau khi ly hôn.

img

Bà mẹ trẻ tên Wu - người đã giết chết hai con đẻ của mình.

Tuy nhiên, vào tháng 2 vừa qua, tình hình tài chính của người mẹ đơn thân này trở nên cực kỳ nghiêm trọng, và vấn đề càng thêm phức tạp bởi sự hiềm khích của cô với hai vợ chồng một người anh rể của mình.

Một ngày nọ, Wu đưa các con đến một phòng khách sạn, nơi cô cố gắng dùng gối để giết hại các con của mình, CNA đưa tin. Tuy nhiên, vì các con của Wu đã phản kháng, Wu tạm thời bỏ cuộc.

Hai ngày sau đó, Wu cố tình đánh thuốc mê hai đứa con của mình trước khi dùng tay bóp cổ chúng đến chết. Sau hành động tàn ác, Wu gửi tin nhắn cho chồng cũ trước khi tự tử, trong đó nói rằng:

"Tôi sẽ ra đi, đi cùng lũ trẻ, để chúng không cô đơn trên đường lên thiên đường".

Chồng cũ của Wu vội vã đến khách sạn, vô cùng đau lòng khi biết rằng các con đã chết. Trong khi đó, Wu sống sót sau khi được cảnh sát đưa đi cấp cứu.

Tòa án quận Tân Bắc cho rằng Wu vô cùng tàn nhẫn và ích kỷ khi kết liễu cuộc đời của các con cô. Nhận thấy Wu không tỏ ra hối hận về hành động của mình, tòa đã tuyên án tử hình.

Ân hận muộn màng của người mẹ

Gần đây, Wu quyết định kháng cáo bản án tử hình tại Tòa án cấp cao Đài Loan. Trong lần trình bày hôm thứ Hai vừa qua, thủ tục trước khi phiên tòa phúc thẩm được tiến hành, người mẹ đã khóc nhiều lần, thừa nhận rằng mặc dù đã giết chết hai đứa con, nhưng cô ta rất hối hận về hành động của mình.

Wu nói với các thẩm phán tòa án tối cao rằng đêm nào cô ta cũng mơ thấy những đứa con mà chính mình đã giết hại.

Wu nói thêm rằng trước khi ra tay, cô ta đã yêu cầu gia đình chồng cũ cấp dưỡng nuôi con, nhưng yêu cầu này đã bị từ chối.

Bị cáo Wu cho biết, dù không phải là một bà mẹ hoàn hảo nhưng cô sẽ tự cho mình điểm 99/100 vì cách cô chăm sóc bọn trẻ trong bảy năm qua.

Wu thừa nhận rằng cô đã thất bại trong việc vượt qua áp lực từ các vấn đề tài chính, gia đình và tình cảm.

Trích dẫn kết quả giám định tâm thần do Hiệp hội Tâm lý Pháp y Đài Loan thực hiện, các công tố viên trong phiên tòa thứ hai lập luận rằng Wu không mắc bất kỳ bệnh tâm thần hoặc rối loạn nhận thức nào vào thời điểm gây án vì cô ta có thể gửi tin nhắn cho chồng cũ sau khi giết những đứa con của mình.

Wu đã viết một lá thư cho các thẩm phán, trong đó cô mô tả cách cô tự mình nuôi dạy bọn trẻ và rằng cô là một người mẹ có trách nhiệm, người đang bị trầm cảm mà cô vẫn đang dùng thuốc.

Bị cáo giết con nói thêm rằng cô đã có ý định tự tử trong một thời gian dài. Theo báo cáo, ý nghĩ tự tử của cô đã được các giáo viên trong trường mẫu giáo của các con cô biết đến.

Luật sư của Wu lập luận rằng theo Công ước về Quyền của Những người có khuyết tật và bất ổn tâm lý, Wu không nên bị kết án tử hình, và thay vào đó cần được tòa án cho Wu một án tù. Bản án cho phiên tòa thứ hai dự kiến ​​sẽ được tuyên vào ngày 11 tháng 11 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.