Thể thao

Câu chuyện Euro 2016: Lần thứ hai Anh rời châu Âu

29/06/2016, 16:29

Có ai đó trong khán phòng nói với giọng chua chát “thế là chúng ta lần thứ hai rời châu Âu”.

brexit

Nước Anh tuần qua đã 2 lần "rời châu Âu"

Là con gái, lại không quá mê bóng đá nên kỳ EURO này tôi chỉ theo dõi bập bõm vài trận đấu qua truyền hình. Hôm rồi, Taylor - một cậu bạn người Anh nổi hứng rủ tôi ra O2 Academy Newcastle nằm ngay trên đầu con phố Westgate ở trung tâm Newcastle xem ĐT Anh thi đấu. Dù chẳng mấy hào hứng nhưng trước lời giới thiệu như rót mật vào tai của cậu bạn, tôi cũng gật đầu đi cùng. Mất 10 phút di chuyển bằng taxi, chúng tôi đã đứng trước O2 Academy Newcastle.

Cần phải nói thêm, đây vốn là nơi tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc vào mỗi tối cuối tuần. Thế nhưng, kể từ khi EURO 2016 khởi tranh, những người quản lý đã biến nó thành “thiên đường bóng đá”, theo mô tả của anh bán vé. Để được theo dõi bóng đá, bạn phải bỏ ra 30 bảng Anh/người nhưng bù lại khi đã vào bên trong, bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc.

Trong hội trường rộng hơn 100m2, có tới ba màn hình tivi cực lớn cùng hệ thống âm thanh tuyệt vời. Ở đây, bạn có cảm giác như đang đứng trên sân cùng các cầu thủ. Tôi và cậu bạn thoải mái chọn chỗ ngồi vì chưa có nhiều người tới. Trong khi đó, ĐT Anh đang khởi động trên sân để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016.

Taylor quả quyết chỉ ít phút nữa tại đây sẽ không còn một chỗ trống. Đúng vậy, trước giờ bóng lăn, rất đông CĐV đã kéo đến xem và cổ vũ cho đội bóng con cưng. Tôi và Taylor gọi hai ly cocktail giá 10 bảng để nhâm nhi. Ngoài ra, ở đây còn có đủ loại đồ uống khác từ nước uống có gas, nước hoa quả tới cà phê.

Ngồi cạnh tôi là một CĐV đứng tuổi, ông theo dõi rất chăm chú và chốc chốc lại ôm đầu tiếc nuối trước một pha bỏ lỡ của tuyển Anh. Đoạn ông quay sang tôi phân trần với đại ý, đội tuyển giờ không có ai như Alan Shearer, thần tượng của người hâm mộ bóng đá Newcastle. Dù hiểu biết về bóng đá không nhiều nhưng tôi có biết Shearer, cựu danh thủ này từng khiến các CĐV Newcastle phát sốt những năm 90 thế kỷ trước. Anh cũng là cầu thủ Anh ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ EURO với 7 bàn, kém cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini 2 bàn.

Trận đấu càng trôi về cuối, không khí trong hội trường càng trở nên ngột ngạt vì tuyển Anh bị dẫn 2-1 và không có cách nào ghi bàn vào lưới đối phương. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, tuyển Anh bị loại và tôi thấy nhiều người khóc như những đứa trẻ, Taylor bạn tôi cũng vậy.

Người đàn ông bên cạnh tôi không khóc nhưng ông ngồi bất động. Tôi chẳng biết làm gì ngoài một cái nhìn chia sẻ hướng về phía ông. Ông đáp lại bằng một cái nhìn cảm ơn rồi lững thững ra về. Có ai đó trong khán phòng nói với giọng chua chát “thế là chúng ta lần thứ hai rời châu Âu” - (ám chỉ việc nước Anh biểu quyết xin rút khỏi Liên minh châu Âu EU và việc tuyển Anh bị loại - PV).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.