Hồ sơ tài liệu

Câu chuyện hi hữu về "cụ sinh viên" tốt nghiệp ở tuổi 88

14/05/2017, 06:41

Vị mục sư đã về hưu Horace Sheffield vừa nhận bằng tốt nghiệp Đại học ở tuổi 88

Ông Sheffield chụp ảnh tự sướng bên các

Ông Sheffield chụp ảnh bên các cháu trong ngày lễ tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp Đại học ở tuổi cao nhất thế giới là ông Horace Sheffield, từng là mục sư, nay đã 88 tuổi, hãng tin CNN đưa tin ngày 13/5. 

Ông Horace Sheffield tốt nghiệp Đại học Shorter ở TP.Rome, bang Georgia, Mỹ sau gần 60 năm kể từ lần đầu theo học. Ông Sheffield theo học Đại học Shorter từ năm 1959 nhưng sau đó tạm ngừng để chăm lo cho gia đình.

“Tôi không thể vừa tới trường vừa dạy các con học cùng lúc” - ông chia sẻ. Sau 71 năm làm mục sư, ông mải miết làm việc, chăm lo gia đình đến khi người vợ tần tảo luôn bên cạnh ông qua đời. Lúc đó, ông mới bắt đầu nghĩ tới chặng đường tiếp theo của cuộc đời mình.

Ông Sheffield cầm di ảnh của vợ tới hội

Ông Sheffield cầm di ảnh của vợ tới hội trường nơi tổ chức lễ tốt nghiệp

Đọc được quảng cáo về giáo dục miễn phí dành cho người cao tuổi, mong muốn hoàn thành bằng tốt nghiệp Đại học năm xưa của ông dội về. Ông ghi danh vào chương trình học trực tuyến của trường Đại học Shorter từ năm 2015 và nỗ lực hoàn thành khoá học vào tháng 5/2017 dù tuổi cao sức yếu.

Khát khao và nỗ lực hoàn thành mong muốn, đạt bằng cử nhân Đại học của ông Sheffield khiến ban giám hiệu nhà trường, bạn bè và gia đình ông Sheffield không khỏi thán phục và ngưỡng mộ. 

Cháu gái ông, cô Jill Brazier chia sẻ: “Nỗ lực của ông là minh chứng để chúng tôi hiểu không bao giờ được từ bỏ ước. Đó cũng là điều ông chia sẻ với chúng tôi vào ngày lễ tốt nghiệp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.