Quốc tế

Câu chuyện SEA Games: Sự chuyên nghiệp từ nữ Trưởng đoàn Thái Lan

16/08/2017, 14:05
image

Nữ Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan Watanya Wongopasi là điểm nóng thu hút nhiều sự chú ý của cánh phóng viên.

94706a647dbbd81cc23bc7d93a155a2d-1502609379566

Nữ Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan Watanya Wongopasi là điểm nóng thu hút nhiều sự chú ý của cánh phóng viên. 

Những ngày qua, khi không khí SEA Games 29 tại Malaysia vẫn còn nguội lạnh, vị nữ Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan Watanya Wongopasi là điểm nóng thu hút nhiều sự chú ý của cánh phóng viên. Với vẻ ngoài xinh đẹp nhưng vẫn cương nghị, bà Watanya Wongopasi gây ấn tượng ở bất kỳ nơi nào xuất hiện.

Trong những buổi tập của U22 Thái Lan, bà Watanya Wongopasi luôn góp mặt và xông xáo hỗ trợ các thành viên đoàn chuẩn bị. Từ bỏ đá vào túi chườm lạnh tới bê nước hay lấy áo bib cho cầu thủ... Mọi việc bà đều làm thoăn thoắt. Khi toàn đội đang tập luyện, bà Watanya tranh thủ ghi hình để truyền thông tin về cho Liên đoàn Bóng đá Thái Lan. Bất kỳ cầu thủ nào nằm sân, Watanya cũng là người đầu tiên lao đến xem tình hình. Kết thúc buổi tập, bà nán lại trao đổi với HLV, trò chuyện cùng cầu thủ. Có cảm giác, giữa vị quan chức này và các cầu thủ chẳng hề có bất kỳ khoảng cách nào.

Hôm BTC tiến hành họp các HLV bảng B, bóng đá nam SEA Games 29, do được thông báo muộn, HLV Worrawoot Srimaka không kịp đến tham dự. Bà Watanya bất đắc dĩ phải thế chân. Xuất hiện bên cạnh bốn vị HLV của Việt Nam, Indonesia, Philippines và Đông Timor, bà Watanya dõng dạc tuyên bố, mục tiêu của U22 Thái Lan là đoạt HCV. Thế nhưng, trước khi đưa ra lời khẳng định này, “sếp” U22 Thái Lan cho biết, đội bóng dưới quyền quản lý của bà tôn trọng các đối thủ, đặc biệt là U22 Việt Nam.

Chứng kiến phong thái của nữ Trưởng đoàn Watanya Wongopasi, anh bạn đồng nghiệp của tôi tấm tắc. “Giờ mới hiểu tại sao người Thái lại chọn một phụ nữ làm Trưởng đoàn, điều chưa có tiền lệ tại Đông Nam Á. Trên thế giới có lẽ cũng hiếm”. Vốn xuất thân là một phóng viên và hiện đang điều hành một công ty truyền thông, Watanya Wongopasi cũng có cách tiếp cận báo chí rất cởi mở, dễ chịu. Nhìn từ vị trí Trưởng đoàn, có thể thấy bóng đá Thái Lan đang đi trước các quốc gia Đông Nam Á vài bước về tính chuyên nghiệp. Nếu U22 Thái Lan có thể bảo vệ thành công HCV SEA Games 29, Watanya Wongopasi sẽ là một trong những người được ghi công đầu.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.