Bên lề

Câu chuyện SEA Games: Tiếng hét Nguyễn Thị Huyền và nước mắt người thầy

24/08/2017, 13:05

Cô gái vàng Nguyễn Thị Huyền hét lên một tiếng vang khắp SVĐ Bukit Jalil.

nguyen-thi-huyen

"Nữ hoàng điền kinh" Nguyễn Thị Huyền

Trong khi đó, trên một góc khán đài, người thày Vũ Ngọc Lợi lặng lẽ lau nước mắt. Kỷ lục gia SEA Games với lá cờ đỏ sao vàng choàng trên vai đã tìm ngay tới chỗ người thày rồi thày trò ôm chầm lấy nhau qua hàng rào, trong nước mắt nghẹn ngào.

Huyền đã không thể trở thành một VĐV hàng đầu nếu không có HLV Vũ Ngọc Lợi. Và với lần trở lại này, điều đó lại càng rõ. Vì sự bồng bột, vì ánh hào quang choáng ngợp, vì chấn thương, việc tập luyện của Huyền sau SEA Games 28 đã bị ảnh hưởng tới mức HLV Vũ Ngọc Lợi phải viết đơn lên Tổng cục TDTT xin từ chối tiếp tục dẫn dắt Huyền. Trong suốt một thời gian dài, Huyền luôn bị chính bộ môn điền kinh đánh giá thấp về động lực, khả năng. Từng có giai đoạn, Huyền cũng từng bị loại ra khỏi danh sách đầu tư trọng điểm của môn điền kinh.

Để rồi, chính lúc gian khó nhất, Huyền mới càng thấm thía hơn về người thày của mình. Lá đơn xin thôi trách nhiệm với Huyền thực sự cũng là một cách để thày giáo dục và cảnh tỉnh cô học trò tài năng nhưng cá tính.

Nếu không có thày, có lẽ Huyền đã bỏ cuộc chơi khi lấy chồng. Nếu không có thày, Huyền đã không thể vượt qua được tình cảnh đơn độc lặng lẽ tập luyện trên sân. Hay nhiều lần Huyền phải ở nhà còn các đồng đội, đàn em được ưu tiên trong các cuộc tập huấn thi đấu quốc tế quan trọng. Ngoài yếu tố tinh thần, ông Lợi cũng có những bài tập chuyên môn đặc biệt hiệu quả và phù hợp cho Huyền. Cũng chính nhờ thày và nhìn thày, Huyền đã không hé một câu kêu than, hay thậm chí nói về mình với bất cứ ai, mà chỉ lao vào tập và tập.

Kỷ lục gia và người thày của mình đã tạo nên một kế hoạch bí mật với lời hứa sẽ lấy lại những gì thuộc về mình và mình có thể làm. Thày trò Huyền gần như chỉ tập huấn trong nước, thi thoảng mới được dự tranh một giải quốc tế đã khiến ngay cả giới chuyên môn, cùng chính các thành viên của đội tuyển điền kinh phải kinh ngạc.

Tiếng hét của Huyền đã đánh dấu sự tái xuất ngoạn mục của một tài năng tưởng như đã đánh mất mình. Và để có tiếng hét của chiến thắng, đẳng cấp ấy là dấu ấn của một ông thày già đầy ý chí, mạnh mẽ mà lại mau nước mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.