Bên lề

Câu chuyện thể thao: Bầu Tú lại nặng gánh

05/12/2017, 13:25

Hôm 3/12, Đại hội cổ đông Công ty CP Bóng đá Việt Nam (VPF) đã bầu ông Trần Anh Tú, Thường trực VFF...

1n0a8624_qtoq

Ông Trần Anh Tú (phải) nhận hoa chúc mừng từ người tiền nhiệm Võ Quốc Thắng

Cuộc chuyển giao quyền lực ở VPF diễn ra êm thấm và gần như mọi thông tin đã được rò rỉ từ trước, chỉ chờ đến giờ tiết lộ chính thức. Trên vai trò mới, bầu Tú hứa sẽ nỗ lực cùng tập thể lãnh đạo VPF tạo diện mạo mới cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Nhưng bản thân “ông trùm” futsal Việt Nam cũng tự ý thức được rằng, muốn làm bóng đá tốt thì phải có tiền. Đây cũng là nhiệm vụ cốt lõi của VPF trong thời gian tới bởi V-League 2018 chỉ còn 3 tháng nữa sẽ khởi tranh trong khi hợp đồng với nhà tài trợ Toyota đã đáo hạn. Với quá nhiều lùm xùm ở vài mùa giải gần đây, khả năng hãng xe hơi Nhật Bản tiếp tục đồng hành cùng V-League 2018 là rất nhỏ. Đồng nghĩa rằng, ông Tú ngồi ghế Chủ tịch VPF mà trong tay chẳng có chút vốn liếng nào, ngoài vài hợp đồng cỏn con liên quan tới hiện vật như bóng, nước uống...

Từ lâu, bầu Tú vốn được biết đến là người tâm huyết với futsal, bỏ rất nhiều tiền của để gây dựng futsal Việt Nam và không ngoa khi cho rằng, một tay ông đưa futsal Việt Nam tới World Cup. Sau này, ông Tú còn gánh thêm Giải Vô địch nữ Quốc gia, các giải trẻ như U15, U17... thông qua hai công ty Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc. Nhiều người nói vui rằng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ điêu đứng nếu không có bầu Tú bởi bầu Đức, trên cương vị Phó chủ tịch tài chính, tài trợ đóng góp quá ít trong mảng mình đứng mũi chịu sào.

Giờ đây, khi V-League 2018 đứng trước tình cảnh ngặt nghèo, bầu Tú lại được bầu làm Chủ tịch VPF. Há chẳng phải những lá phiếu kia đều muốn chất lên vai ông Tú, người nổi tiếng tháo vát thêm những viên đá tảng. Với tầm quan hệ của mình, bầu Tú chắc chắn phải xoay xở liên tục để giải quyết bài toán khó nhất cho VPF, đồng thời đảm bảo sự sống còn của V-League. Trường hợp xấu nhất xảy ra, ông chủ CLB Thái Sơn Nam có lẽ phải bỏ tiền túi ra làm giải.

Thế mới thấy, VFF thực sự méo mặt vì VPF. Khi thành lập VPF, VFF kỳ vọng sẽ giúp mình san sẻ nỗi lo nhưng những gì VPF làm được thực sự rất hạn chế. Chưa kể đến những tồn tại ở V-League, nay VFF lại phải ra mặt xử lý khủng hoảng tài chính cho VPF. Đừng ai quên, bầu Tú là Thường trực VFF và mới được cử sang đại diện cho phần vốn của VFF ở VPF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.