Bên lề

Câu chuyện trước SEA Games 29: U22 và những “chiếc ghế”

26/07/2017, 13:05

U22 Việt Nam đã khép lại hành trình tại vòng loại U23 châu Á 2018 với kết quả chấp nhận được với tấm vé...

u22vn1

U22 Việt Nam chuẩn bị chinh phục SEA Games 29

Dẫu vậy, mục tiêu phía trước, SEA Games 29 mới chính là trọng tâm mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng hướng tới, bởi nó có thể quyết định chiếc ghế của rất nhiều người. Hợp đồng của nhà cầm quân xứ Nghệ chỉ còn thời hạn gần một năm nhưng VFF chưa tính tới chuyện gia hạn. Bản thân ông Thắng cũng chỉ muốn tập trung tối đa cho SEA Games ở thời điểm này. Khi HLV Hữu Thắng lên nắm quyền, nhiều hy vọng được đặt lên vai vị thuyền trưởng từng là thủ lĩnh ở ĐTQG. Nhưng dưới tay ông, ĐT Việt Nam đã thất bại tại AFF Cup 2016. Nếu tiếp tục thất bại ở đấu trường SEA Games, chắc chắn sức ép mà HLV Hữu Thắng phải hứng chịu là rất lớn và khả năng cao, số phận của ông sẽ giống như người tiền nhiệm Toshiya Miura. Thế nên, giải đấu trên đất Mã Lai vào tháng 8 tới có ý nghĩa quyết định việc HLV Hữu Thăng đi hay ở.

Không chỉ riêng HLV Hữu Thắng, SEA Games 29 còn ảnh hưởng tới rất nhiều chiếc ghế ở thượng tầng VFF. Cũng chỉ còn chưa đầy một năm nữa, Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII sẽ diễn ra với mục đích bầu ra một Ban chấp hành mới. Chủ tịch đương nhiệm Lê Hùng Dũng vì lý do sức khỏe chắc chắn sẽ xin rút, không tham gia ứng cử. Ngay từ thời điểm này, người ta đã bắt đầu đồn đoán về những ứng viên đủ sức thay thế ông Dũng. Nhìn qua, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nắm nhiều ưu thế nhất, bởi đã quen việc và hiểu rõ ngôi nhà VFF hơn ai hết.

Thế nhưng, nếu U22 Việt Nam không thể lên ngôi tại SEA Games 29, ông Tuấn cũng chẳng dễ ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch. Ngay sau khi kết thúc Đại hội VII, Chủ tịch Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ cùng tập thể lãnh đạo VFF nỗ lực để ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2014, đội nữ vào vòng chung kết World Cup tại Canada 2015, đội U23 Việt Nam vô địch SEA Games 28 năm 2015 tại Singapore. Tuy nhiên, tất cả những mục tiêu này đều không thể hoàn thành nên SEA Games 29 giống như cái phao cứu sinh cuối cùng để Thường trực, Ban Chấp hành VFF nhiệm kỳ VII bấu víu. Từ đây có thể thấy, trong trường hợp HLV Hữu Thắng và học trò thất bại, chẳng riêng ông Tuấn, thượng tầng VFF sẽ biến động lớn, với nhiều người phải rời ghế. Đó cũng là lý do thôi thúc VFF phải đầu tư tối đa cho U22 Việt Nam trước thềm SEA Games.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.