Showbiz

Câu chuyện vị thế và quyền lực trong showbiz

22/04/2017, 09:18

Giới showbit phải chịu sức ép rất lớn từ những chiêu trò của đồng nghiệp.

hlv-the-face-2017

Nhiều người cho rằng, Hoàng Thùy và Minh Tú chưa đủ kinh nghiệm để ngồi "ghế nóng" tại The Face.

Nhiều người trong nghề vẫn thường nhận định showbiz Việt bản chất không khác gì một xã hội thu nhỏ bên ngoài. Nghĩa là bên cạnh bề nổi hào nhoáng mà công chúng hâm mộ, vẫn luôn tồn tại những góc khuất đầy cạnh tranh và bon chen mà chỉ người trong cuộc mới hiểu tường tận nhất. Mới đây nhất là câu chuyện của Hà Hồ và Minh Hằng.

Minh Hằng chia sẻ cô được BTC mời tham gia ngồi ghế nóng The Face. Mọi việc tưởng chừng êm xuôi và người đẹp đã lên dây cót sẵn sàng mọi thứ thì cuối cùng phải lỡ hẹn với lý do “nếu đã có người không thích Hằng ngồi cùng họ trên vị trí HLV và gây sức ép cho BTC thì Hằng vui vẻ ra đi”. Trước câu hỏi, nghi vấn Hồ Ngọc Hà là người gây áp lực với BTC, Minh Hằng đã suy nghĩ khá lâu, im lặng và xúc động đến mức gần như bật khóc, sau đó cô gật đầu khẳng định: “Đó là người mà Hằng không muốn nhắc đến”. Minh Hằng chia sẻ thêm: Minh Hằng không muốn nhắc đến đích danh ai, nhưng cô phải nói lên sự thật. Cô rất bất ngờ, vì đây là người không quá thân nhưng từng hát bè cho Minh Hằng tại một show diễn nước ngoài. Khi nghe câu nói “Ai cũng được, trừ Minh Hằng”, cô đã rất hụt hẫng.

Câu chuyện của Hà Hồ và Minh Hằng ở đây không chỉ là chuyện chèn ép mà là câu chuyện về vị thế và quyền lực trong showbiz Việt. Ai có vị thế thì người ấy có quyền thích ai hay không thích ai. “Có bạn thì không có tôi”, “Một rừng không thể có hai cọp” và thế là những màn “đụng độ” không khoan nhượng vô tình diễn ra như một điều tất yếu.

Còn nhớ, cuộc chiến giành gà giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê trước đó, cũng khiến dư luận một thời xôn xao. Trước việc bị Quang Lê cướp gà, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã vô cùng tức giận. Anh không ngại tố cáo Quang Lê “chơi bẩn”, Mr Đàm dùng quyền lực của mình tuyên chiến với nam ca sĩ hải ngoại “trên mọi mặt trận”. Ông hoàng nhạc Việt còn yêu cầu chương trình nào có Đàm Vĩnh Hưng thì không có Quang Lê với giới bầu show. Sau “cuộc chiến giành gà”, Quang Lê đã phải về Mỹ một thời gian vì bị đóng băng hoạt động.

Hay như tiết lộ sốc về việc hàng loạt cái tên người mẫu bị chèn ép, cấm diễn tại các sự kiện lớn, tiêu biểu như Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam như: Lê Thúy, Kha Mỹ Vân, Cao Thiên Trang, Thùy Dương, Hằng Nguyễn, Lê Thanh Thảo… Những chân dài này cũng đã xác nhận việc họ bị cấm diễn tại tuần lễ thời trang nói trên mặc dù các nhà thiết kế yêu cầu mời riêng họ biểu diễn nhưng vẫn không được nhà tổ chức đồng ý, với lý do đơn giản là… ghét.

Ở bất cứ một môi trường làm việc nào, quy luật cạnh tranh luôn tồn tại và chuyện “cá lớn nuốt cá bé” là điều không quá lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc quá ảo tưởng về vị trí mà mình đang đứng, để rồi đưa ra những thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh thì có khi chiêu trò ích kỷ mà người nghệ sĩ đó vạch ra lại tác động ngược, gây ra sự tổn thất cho chính họ. Danh tiếng, vị trí mà khán giả mang lại cho một người nghệ sĩ là để giúp họ có thêm cơ hội phát triển hơn với nghề, chứ hoàn toàn không phải dùng nó để hạ bệ người khác chỉ vì sự đố kỵ cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.