Xã hội

Cầu Đại An ở Quảng Trị bị chê “tơi tả” sau khi được chi 1,5 tỷ trang trí

20/04/2022, 19:03

Cầu Đại An ở Quảng Trị đang được đầu tư lắp đặt các hạng mục trang trí có trị giá 1,5 tỷ đồng nhưng bị người dân địa phương chê “tơi tả”.

Dự án trang trí cầu Đại An được đầu tư với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng, do Trung tâm Phát triển công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà làm chủ đầu tư. Công trình là một trong những hạng mục công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng TP Đông Hà (28/4/1972 – 28/4/2022).

img

Những thanh sắt được lắp đặt 2 bên cầu Đại An

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc 2 bên lan can cầu Đại An lắp đặt thêm lớp hàng rào sắt sơn màu mỡ gà cao khoảng 1,5m, trong đó khoảng 1/3 chiều cao của rào sắt vừa được lắp đặt áp vào lan can cầu.

Phía trên cùng các thanh sắt được sơn đỏ như đầu que diêm và khoảng 1/3 chiều cao phía trên của các thanh sắt này ngã ra phía hồ Đại An...

Cầu Đại An dài 35,3m, rộng 25m, cầu nằm trên tuyến đường Hùng Vương - trục đường đẹp nhất TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Nhiều người cho rằng, việc lắp đặt thêm “rào sắt” dọc 2 bên lan cây cầu này trông “thô kệch” khiến không gian đường Hùng Vương xấu đi.

"Những thanh sắt dựng lên không khác gì song sắt nhà tù, làm mất mỹ quan của cây cầu ở giữa lòng thành phố', một số người dân bình luận.

img

Hệ thống "rào sắt" vừa được lắp đặt nhìn từ hồ Đại An

Trong ngày 20/4, bên cây cầu này vẫn còn đặt tấm biển “công trường đang thi công”; hệ thống “rào sắt” vừa được trang trí “nổi bật” so với phần rêu móc của cây cầu khiến nhiều người cảm thấy “nhức mắt”.

Ông Phan Xuân Hưng, Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà cho biết, các thanh sắt mới được lắp ở 2 bên cầu Đại An có đèn nhưng hiện chưa được lắp đặt.

“Ý tưởng của dự án trang trí là với các thanh sắt gắn đèn ở phần đầu, ban đêm sẽ hắt ánh sáng xuống mặt hồ Đại An. Phía dưới lan can cũng sẽ lắp các bóng đèn khác, hắt ngược lên phía cầu. Ở phía 2 đầu cầu có 2 cột lớn, trên đó sẽ có 2 quả cầu ánh sáng. Khi hoàn thành, hệ thống đèn này sẽ giúp cầu đẹp hơn vào ban đêm”, ông Hưng nói.

img

Hệ thống "rào sắt" áp dọc bên lan can cầu và hệ thống đèn led đã được lắp đặt trước đó

img

Cận cảnh hệ thống "rào sắt" như que diêm bẻ cong vừa lắp đặt trên cầu Đại An

img

Nhiều người cho rằng hệ thống trang trí này "làm xấu" cầu Đại An

img

Một trong những hình ảnh phối cảnh trang trí cầu Đại An được đăng trên mạng xã hội

img

Các hình ảnh cho thấy, hệ thống những thanh sắt thuộc dự án trang trí cầu Đại An đã lắp đặt xong nhưng đèn trang trí thuộc dự án này "chưa sáng đèn", chỉ có hệ thống đèn led trước đó phát sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.